Cha cõng con: cuốn sách ý nghĩa cho ngày của cha

Thứ năm, 14/06/2018 16:32 (GMT+7)

Cha cõng con là câu chuyện để lại dư âm sâu lắng trong lòng độc giả về tình cha con. Cuốn sách rất thích hợp để bạn thay lời yêu thương gửi đến ba trong Ngày của Cha đó!

Cha cõng con - tập truyện gồm 15 truyện ngắn, lấy theo tên bộ phim cùng tên đã làm nên tên tuổi của đạo diễn Lương Đình Dũng.

Mỗi truyện của Lương Đình Dũng là một lát cắt về phận người bé mọn, nhưng đều lấp lánh tình yêu thương. Tình yêu của mẹ dành cho đứa con lầm lỗi, tình yêu của cha cho đứa con dại khờ, và tình thương giữa người với người. Truyện của Lương Đình Dũng ngắn, thậm chí rất ngắn, nhưng cuốn hút độc giả bởi tình tiết bất ngờ, hoặc cái kết gợi mở suy tư. Anh sử dụng nhiều câu ngắn, cô đọng nhưng giàu hình ảnh.

Cha cõng con là câu chuyện để lại dư âm sâu lắng trong lòng độc giả về tình cha con. Cậu con trai bị mắc bệnh máu trắng. Cậu bé ao ước được một lần đi máy bay để có thể được tận mắt nhìn nơi có “tòa nhà cao tầng lung linh ánh sáng mà khi lên đến đỉnh có thể sờ được vào các đám mây” trong những câu chuyện cha kể con nghe. Người cha làm mọi việc, không quản ngày đêm để có tiền mua vé máy bay cho con, nhưng người ta lại không cho trẻ em đi máy bay một mình. Vào giây phút tưởng như tuyệt vọng vì không biết bao giờ anh mới thực hiện được ước nguyện của con thì may mắn có một người cảm động trước hoàn cảnh của hai cha con giúp đỡ. Một câu chuyện lấp lánh cổ tích, thấm đẫm tình cha con.

“Từ trên cao nhìn xuống những cánh đồng, dòng sông, Bường muốn được về nhà. Người cha đạp xe không kể ngày đêm, băng qua cánh đồng vàng, băng qua những con dốc trắng… Cậu bé tóc gần như rụng hết, dang cánh tay như cánh chim. Hai cha con đã về đến con sông, bên kia dòng sông là nơi họ sống. Cả hai vượt sông, người cha cõng con trai trên lưng. Rồi người ta thấy dòng sông phẳng lặng, không thấy bóng hai cha con nữa.”

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: