Câu lạc bộ đờn ca tài tử cải lương “Tiếng Tre Xanh”

Thứ tư, 05/04/2017 03:06 (GMT+7)

Khi nói về Nam Bộ thì không thể nhắc đến đờn ca tài tử, là nét đặc trưng của người dân Nam bộ từ hàng trăm năm nay và đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại.

Chương trình ca nhạc đờn ca tài tử “Tiếng Tre Xanh” của Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM đã và đang thu hút được rất nhiều người yêu dòng nhạc này. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1999 và hiện có khoảng hơn 20 thành viên chính thức. Trước đây chương trình mang tên "Sân Chơi Cải Lương" và thường tổ chức thi "Khán giả tài tử cải lương" sau này lấy tên là “Tiếng Tre Xanh” và được diên ra vào sáng chủ nhật tuần đầu tiên của tháng nằm ở gần đền tưởng niệm công viên Tao Đàn (Q.1,TPHCM). Chương trình tổ chức biểu diễn miễn phí cho người yêu thích và đam mê đờn ca tài tử với sân khấu gần gũi giữa các nghệ sĩ và khán giả. Những tiết mục được các nghệ sĩ biểu diễn một cách nhiệt huyết và yêu nghề đã được các nghệ sĩ thể hiện qua giọng ca Nam Bộ ngọt ngào, trữ tình mà sâu lắng.

Chương trình còn là nơi giao lưu kết bạn, học hỏi cho những ai đam mê và muốn thử sức mình ở dòng nhạc cải lương. Có người đến xem từ rất xớm để có thể gặp bạn bè nói chuyện và trao đổi về các tác phẩm hay về đờn ca tài tử cải lương.


Nghệ sĩ Thanh Bình đang biểu diễn

Nghệ sĩ Thanh Bình chia sẻ: “Chương trình đờn ca tài tử muốn đem đến cho người dân lời ca, tiếng hát ngọt ngào để mọi người thư giản vào cuối tuần và đem đờn ca tài tử đến gần với mọi người hơn, trong thời gian sắp tới câu lạc bộ sẽ đến gần với công chúng nhều hơn”.


Phần song ca của hai nghệ sĩ Hoàng Minh và Băng Châu

Đến với chương trình không chỉ có người lớn tuổi mà còn có các bạn học sinh, sinh viên, người nước ngoài và đặc biệt các em nhỏ được bố mẹ dẫn đi theo để có thể nghe được những bài hát hay do các nghệ sĩ biểu diễn. Các bạn còn hứng thú hát theo các nghệ sĩ làm buổi diễn tăng thêm sự náo nhiệt.


Rất đông người yêu đờn ca tài tử đến xem

Đờn ca tài tử là một nét văn hóa đặc sắc của con người Việt Nam chúng ta cần phải gìn giữ và duy trì nét đặc sắc này. Ngoài ra đờn ca tài tử con mang đậm bản chất dân tộc con người Việt Nam và mang những cung bậc cảm xúc khác nhau làm cho chúng ta thêm con người và quê hương Viêt Nam hơn.

Tin và ảnh: MINH THƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: