Câu chuyện từ anh tài xế xe ôm!

Thứ tư, 26/07/2017 23:54 (GMT+7)

Một câu chuyện đơn giản về anh tài xế xe ôm nhưng đã để lại cho tớ nhiều cảm xúc.

Một câu chuyện đơn giản về anh tài xế xe ôm nhưng đã để lại cho tớ nhiều cảm xúc.

Buổi sang đầu tuần, tôi bắt chuyến xe ôm trực tuyến qua điện thoại để kịp giờ lên nhà nhỏ bạn. Cứ như mọi khi tôi nhận được cuộc điện thoại từ tài xế và lên xe đi đến địa điểm mình cần tới. Trên đường đi anh tài xế nói chuyện rất nhiều. Tôi cũng lấy làm ngạc nhiên khi thấy anh nói năng khá lưu loát. Kể ra mới biết anh là tài xế “cú đêm”. Anh chỉ chạy xe ôm vào buổi tối khuya để đón đưa khách ở các sân bay, ga tàu… Anh nói với tôi: “Em là trường hợp ngoại lệ đó! Đang trên đường về nhà nghỉ thấy em book xe nên ráng chạy thêm chuyến nữa đó nha!”. Nghe xong câu nói đấy cũng đủ làm tôi thấy cảm kích vì may mắn được anh nhận lời chở đi.

Do không nhớ chính xác địa chỉ nhà nhỏ bạn mà tôi chỉ nhớ hướng đến nhà nhỏ nên lúc đầu tôi đã tôi không đặt điểm đến mà định sẽ chỉ anh chạy theo trí nhớ của mình. Địa chỉ nhà nhỏ ở đường Lam Sơn nhưng tôi đã chỉ nhầm anh lối sang Hồng Hà. Tôi xin lỗi anh rồi lại nhờ anh quay đầu xe vòng ngược lại. Cứ nghĩ là anh sẽ khó chịu vì sự hậu đậu của tôi, nhưng không trong lúc ấy anh đã nó: “Để anh hoàn tất chuyến đi cho em kẻo đi thêm hệ thống nó tính thêm tiền thì khổ.”

Đến được đúng địa điểm, khi thanh toán tiền, tổng chuyến đi tôi chỉ mất có 9 ngàn đồng, không ngần ngại tôi đưa anh tờ tiền 50 ngàn và nói: “Anh thối cho em 30 ngàn thôi ạ, em chỉ đường lộn tùm lum”. Vậy mà anh nhất quyết không chịu, thối lại cho tôi đúng 40 ngàn. Rồi anh bảo: “Em là học sinh, không cần boa thêm cho anh đâu, em cứ giữ lại đúng số tiền dư của mình!” Rồi chạy vọt đi mất tiêu, tôi lặng lẽ nhìn bóng anh khuất dần theo dòng người xô bồ và thầm nghĩ: Sài Gòn này vẫn còn nhiều lắm những người tốt như anh!

Phạm Chí Thanh (lớp 10A18, THPT Phú Nhuận)

ẢNH: Maxk Nguyễn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: