Câu chuyện cảm động về vị bác sĩ cô đơn

Thứ hai, 27/06/2022 05:08 (GMT+7)

“ Các bác sĩ luôn cố gắng hết mình để hoàn thành trách nhiệm với bệnh nhân, nhưng có khi lại không cứu được người thân của họ.

Đó cũng là điều mà bác sĩ Tân, nhân vật chính của Vị bác sĩ” đã phải chịu đựng suốt quãng đời còn lại. Là một bác sĩ giỏi của khoa cấp cứu, hằng ngày phẫu thuật cho rất nhiều bệnh nhân, thậm chí ông vừa lo mai táng cho con trai vẫn nhận phẫu thuật gấp cho con trai một người khác.

Do quá lo lắng khi con nguy kịch, ông Nhân - ba của cậu thanh niên trẻ cần được bác sĩ Tân phẫu thuật - đã la mắng, cau có vì chờ bác sĩ hội chuẩn cho con trai quá lâu. Song song đó, vẻ ngoài u buồn của bác sĩ Tân cũng làm ông khó chịu.

Một tháng sau phẫu thuật, anh Phương - cậu thanh niên trẻ gặp tai nạn đã hồi phục. Hai cha con anh tìm bác sĩ Tân cảm ơn và biết được sự thật đau buồn của vị bác sĩ này.

Hóa ra bác sĩ Tân gà trống nuôi con và ông đã mất đi đứa con trai duy nhất của mình ngay trước ngày phẫu thuật cho Phương.

Hai ba con hứa hẹn sẽ làm cùng nhau nhiều việc. Ông nuối tiếc vì bận rộn với công việc đã không dành nhiều thời gian cho con.

Cảm động vì vị bác sĩ đã sinh ra mình lần thứ 2 sau cuộc phẫu thuật, anh Phương đã quyết định xin ông Tân cho mình được thực hiện thay những điều đó.

Giữa dòng đời hối hả, ai cũng bận bịu hoàn thành công việc của mình để rồi lơ là với người thân một chút thì quay lại đã không còn. Ngoài việc chúng ta nên tử tế với mọi người hơn, thì cũng nên tử tế với người thân hơn, đừng để khi xảy ra những hối tiếc thì đã không còn cơ hội để xin lỗi.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: