Cậu bé giúp bà sáng mắt nhờ lòng hiếu thảo

Thứ ba, 01/03/2022 22:01 (GMT+7)

Đó là câu chuyện cảm động của bà cháu bạn Nguyễn Minh Thông (học sinh lớp 5 trường TH Cao Bá Quát, Q. Phú Nhuận).

Là 1 trong 50 gương mặt tiêu biểu được chọn tham gia chương trình Tết cho em tại chùa Vĩnh Nghiêm vào hôm 15/2/2022 vừa qua, Minh Thông đã khiến mọi người cảm động vì lòng hiếu thảo dành cho người bà yêu quý của mình – bà Nguyễn Thị Tuyết (71 tuổi).

Bà Nguyễn Thị Tuyết (trái) tại chương trình Tết cho em tổ chức ở chùa Vĩnh Nghiêm

Ba mẹ li hôn và nên Minh Thông ở với bà nội từ ngày lọt lòng mẹ. Với Thông, bà là mẹ. Hàng ngày, bà đi rửa chén thuê nuôi em ăn học. Tuy nhiên, khi dịch bệnh ập đến, hàng quán đóng cửa, bà thất nghiệp. Đó là khoảng thời gian khó khăn với hai bà cháu.

Còn nhỏ nhưng Minh Thông đã biết phụ bà làm nhiều việc. Đặc biệt, trong thời gian bà nội phải nằm một chỗ điều trị bệnh, Minh Thông đã giúp bà vệ sinh cá nhân, múc từng xô nước gội đầu cho bà. Khi được hỏi về điều ước trong năm mới, cậu bé hiếu thảo trả lời: “Con ước có tiền cho bà mổ mắt. Mắt bà bị cườm nên nhìn không rõ, cũng hay chảy nước mắt nữa”.

Minh Thông chia sẻ ước mơ của mình tại chương trình Tết cho em

Điều ước của Minh Thông đã thành hiện thực khi bà Nguyễn Thị Phương (thành viên nhóm Chia sẻ Sharing của bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) đã tài trợ 7 triệu đồng chi phí mổ mắt cho bà.

Bà của Thông được thăm khám trước khi phẫu thuật mắt

Bà nội của em Minh Thông sau khi được phẫu thuật mắt.

Ngày 17/2/2022 vừa qua, sau khi được thăm khám kĩ lưỡng tại bệnh viện Mắt TP. HCM, bà nội của Thông dã được mổ mắt. Bà xúc động cho biết: “Bà mong sáng mắt để thấy đường đi làm kiếm tiền nuôi cháu và dạy cháu học nữa. Bà cám ơn chương trình nhiều lắm”.

Nhật kí phóng viên

Lúc mình gọi, báo tin bà sẽ đi mổ mắt và dặn đem hồ sơ bệnh án, toa thuốc,… bà mừng lắm. Bà cám ơn các cô chú báo Khăn Quàng Đỏ, nhà tài trợ,… đã giúp bà nhiều lắm bởi bà đã 70 rồi nhưng vẫn phải nuôi 3 đứa cháu đang tuổi ăn học nên tiền mổ mắt với bà là điều xa xỉ. Hai bé lớn đã gửi về ngoại, bà phụ tiền và bà trực tiếp nuôi dưỡng Minh Thông. Hai bà cháu nương tựa nhau sống qua ngày bằng nghề rửa chén thuê và sự giúp đỡ của mọi người.

Đi mổ mắt cùng bà, bệnh viện đông nên chờ đợi rất lâu và mệt mỏi nhưng nhờ vậy mình mới có nhiều thời gian trò chuyện cùng bà, được bà kể nghe rất nhiều điều về cuộc sống và học được từ bà một tinh thần luôn vượt lên chính mình, đương đầu với mọi khó khăn. Bà biết nếu không làm như vậy thì sẽ không thể nào cưu mang các cháu của mình được. Và cuộc đời bà cũng minh chứng cho câu ở hiền gặp lành, như cái cách mà bà sống và dạy con cháu.

“Dù có cực có khổ cỡ nào tui cũng ráng cho cháu đi học thành người. Được mọi người giúp đỡ nhưng tui vẫn tự nhủ mình phải cố gắng vì xã hội còn nhiều người khổ hơn mình mà, các cô chú giúp vậy là tui mừng lắm rồi. Tui sẽ cố gắng hết sức khi nào không được nữa thì thôi. Chỉ sợ khi tui không còn nữa, biết mấy đứa nhỏ sẽ về đâu…”, bà tâm sự.

PV QUỲNH ANH

QUỲNH ANH thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: