Cậu bé 20 tháng tuổi biết đọc, biết viết giờ ra sao?

Thứ tư, 16/05/2018 13:51 (GMT+7)

Nguyễn Bùi Đức Dũng - cậu bé 20 tháng tuổi biết đọc, biết viết ngày nào, giờ trở là "thần đồng" toán học nhí với gia tài giải thưởng khủng. Gần đây nhất, Đức Dũng đã xuất sắc đạt 540 điểm, số điểm cao nhất cuộc thi giải Toán qua mạng Internet – Violympic năm học 2017 – 2018 ở bộ môn Toán tiếng Anh. Em hiện đang là học sinh lớp 4 tại trường Tiểu học Newton (Newton Gramma School).

Với niềm đam mê Toán học và tiếng Anh từ nhỏ, Đức Dũng đã chủ động tìm kiếm thông tin và tham gia cuộc thi giải Toán qua mang Internet - Violympic, sân chơi kiến thức trực tuyến miễn phí cho học sinh trên toàn quốc. Em đã xuất sắc vượt qua 9 vòng thi tự do đầy thử thách với 7/9 vòng đạt điểm tối đa. Đặc biệt, tại vòng chung kết, Đức Dũng đã giành được điểm cao nhất toàn quốc ở môn Toán tiếng Anh dành cho học sinh lớp 4.

Biết làm các phép toán cơ bản từ năm 2 tuổi

Ngay từ nhỏ, Đức Dũng đã thể hiện khả năng thiên phú và niềm yêu thích với bảng chữ cái và con số. Chị Nguyễn Thị Thúy Ngần, mẹ em Dũng cho biết: “20 tháng tuổi con đã có thể đọc và viết bảng chữ cái tiếng Việt, 22 tháng tuổi con biết đọc và viết bảng chữ cái tiếng Anh. Đặc biệt, năm 2 tuổi con đã biết thực hiện các phép tính cộng, trừ và nhân, chia cơ bản”.

Đức Dũng dành giải cao cuộc thi giải Toán qua mạng Internet – Violympic

Gia đình vô cùng bất ngờ trước tài năng cũng như sự ham học được bộc lộ từ bé của Dũng. “Năm lên 3 tuổi con đã đòi đi học và đến trung tâm tiếng Anh học với chị. Lúc đầu, không trung tâm nào nhận Dũng cả vì con còn quá bé. Tuy nhiên, sau khi cho con học thử một buổi, các thầy cô đã phá lệ, cho con tiếp tục được theo học với các anh, chị. Do đó, chỉ mới 3 tuổi nhưng con đã theo học tiếng Anh và Toán học cơ bản dành cho tiểu học”, chị Ngần chia sẻ.

Nhờ khả năng đọc, viết và thực hiện các phép toán cơ bản thành thạo trước khi bước vào lớp 1, Dũng đã giành được học bổng của trường Tiểu học Newton và theo học lớp học bổng của trường từ năm lớp 1 cho đến nay.

Cô Đặng Huyền Phong, Hiệu trưởng trường Tiểu học Newton, cho biết: “Đức Dũng là một học sinh đặc biệt xuất sắc của trường. Em sớm bộc lộ được trí tuệ và tư chất nổi bật trong học tập, đặc biệt là ở môn Toán và tiếng Anh. Ngoài ra, em cũng nhận được nhiều tình cảm yêu mến của thầy cô và bạn bè nhờ tính cách đáng yêu, lém lỉnh”.

Đức Dũng (Áo cam,phài phải) cùng bạn bè

Không chỉ học tập tốt, Đức Dũng còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao trên trường, lớp. Dũng đặc biệt thích đọc sách về Toán và Khoa học, như thế giới tự nhiên, khám phá tìm hiểu bí mật cơ thể người. Hơn nữa, em còn có năng khiếu vẽ, đàn piano và cờ vua.

“Càn quét” các giải thưởng lớn

Mặc dù mới đang học lớp 4, Đức Dũng đã sở hữu một danh sách thành tích cực “khủng” với hàng loạt cuộc thi Toán học trong nước và quốc tế. Mới đây nhất, em vừa giành được giải Vàng Kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học trẻ Việt Nam 2018 (MYTS 2018).

Đến với cuộc thi giải Toán qua mạng Internet - Violympic từ năm lớp 1, Đức Dũng cũng gặt hái được không ít thành tích cao như giải Nhất cấp thành phố Hà Nội năm lớp 1, giải Nhất cấp Quận năm lớp 2 và 3. Năm nay, em xuất sắc giành được giải Vàng ở môn Toán tiếng Anh với số điểm cao nhất toàn quốc và giải Bạc môn Toán tiếng Việt dành cho học sinh lớp 4.

Đức Dũng (thứ 2, bìa phải) nhận giải cuộc thi toán học SASMO

Đặc biệt, trong bài thi thứ 4 – Leo Dốc, điểm mới trong vòng chung kết Violympic năm nay, Đức Dũng đã trả lời được 30 câu đúng trong thời gian 20 phút. Như vậy, với mỗi câu hỏi, em chỉ mất khoảng 40 giây để trả lời, bao gồm cả việc đọc hiểu đề bằng tiếng Anh và giải bài.

Chia sẻ về bí kíp học tập và giành giải cao, Đức Dũng cho biết: “Em thường tự học trên mạng ở nhà từ 8 giờ đến 11 giờ mỗi tối. Trang tự luyện mà em yêu thích nhất là Violympic. Ở trên này có rất nhiều dạng toán hay và thú vị”.

Cậu bé 8 tuổi này có tình yêu đặc biệt với Toán học và ước mơ “lớn lên trở thành nhà Toán học nổi tiếng như giáo sư Ngô Bảo Châu”.

“Em thấy môn Toán rất thú vị và đóng góp nhiều trong cuộc sống, ví dụ như môn Toán giúp bố mẹ em kinh doanh, bán hàng và tạo ra các thiết bị điện tử phục vụ con người. Em sẽ cố gắng học toán nhiều hơn để thực hiện ước mơ của mình”, Đức Dũng chia sẻ.

Nguyễn Bùi Đức Dũng: Lớp 4G4, trường Tiểu học Newton Hà Nội (Newton Gramma School)

Thành tích nổi bật:

- Huy chương Vàng Cuộc thi Toán học trẻ IMC –Singapore

- Giải Vàng Kỳ thi Toán Simoc - Singapore International Mathematical Olympiad Challenge

- Giải Vàng Toán Quốc tế AMO 2017 - American Mathematics Olympiad

- Giải Vàng Kỳ thi International Tournament Mathematics Without Borders - Toán học không biên giới MWB

- Giải High Distinction Kỳ thi Toán Úc 2017 – AMC

- Giải High Distinction Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras 2018 cấp Quốc gia

- Giải National Champion, Longest Jump, School Champion Kỳ thi Toán Kangaroo 2018 cấp Quốc tế

- Giải Vàng Kỳ thi Toán SASMO 2018

- Giải Bạc Cuộc thi Olympic Toán Titan lần 6 năm 2017 Cấp Quốc gia

- Giải Vàng Kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học trẻ Việt Nam 2018 (MYTS 2018)

- Giải Vàng Kỳ thi Violympic Toán Tiếng Anh Toàn Quốc

- Giải Bạc Kỳ thi Violympic Toán Tiếng Việt Toàn Quốc

- Top 10 Toàn quốc vòng thi IOE cấp Quận, Huyện

ĐỨC MY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: