Cậu bạn mê đồ chơi mô hình

Thứ sáu, 15/03/2019 21:18 (GMT+7)

Chỉ tốn vài chục ngàn đồng tiền nhựa foam và các vật liệu tái chế: vỏ bia, động cơ cũ tháo ra từ những chiếc xe điều khiển… cậu bạn Võ Minh Nhật (lớp 11, trường THPT Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM) tạo ra những chiếc tàu mô hình có thể nổi và chạy phành phạch hàng cây số trên sông.

Minh Nhật bên những mô hình của mình

Minh Nhật cười toe chia sẻ. “Ngày đầu tiên cho tàu ra sông lớn chạy thử nghiệm, thì bị cháy động cơ, mất tín hiệu rồi lạc trôi mất tích. Sau vài lần thất bại, tớ dựa vào kiến thức điện - cơ học còn sót lại của môn Công nghệ lớp 8 để kiểm tra động cơ và tỉ mẩn cắt ghép khoang tàu, mũi tàu, chân vịt thì tàu mới rẽ sóng nước chạy ngon lành”.

Minh Nhật hiện là chủ nhiệm CLB RC Bình Chánh do chính mình sáng lập, thu hút trên 50 thành viên có cùng đam mê chơi tàu, xe mô hình và flycam. CLB thường sinh hoạt vào cuối tuần, tại công viên Láng le - Bàu Cò (Bình Chánh). Các thành viên sẽ mang mô hình của mình tới giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau.

Bật mí nhé, Minh Nhật còn sở hữu bộ sưu tập gần 200 chiếc xe mô hình tĩnh với đủ màu sắc của các hãng xe khác nhau, thậm chí có những chiếc xe có giá trị cao vì là hàng độc, không còn sản xuất nữa. Những chiếc xe mô hình tĩnh có giá trị từ vài trăm đến vài triệu đồng. Những chiếc xe được cậu bạn bảo hành trong tủ, mỗi tuần sẽ lau chùi một lần và cuối tuần thì mang xe đi chụp hình ngoại cảnh.

Cậu bạn sở hữu những món đồ chơi siêu chất do chính mình chế tạo khiến teen phục lăn phải không nào.

Bài, ảnh: VIÊN VIÊN

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: