Thứ năm, 22/06/2017 00:21 (GMT+7)

Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn mua các loại quần áo second hand bởi mặt hàng này có giá cả phải chăng và kiểu dáng thì chất-phát-ngất.

Second hand không chỉ là một sự lựa chọn mua sắm dành cho teen, thậm chí một số bạn còn xem đó là sở thích của mình và cảm thấy vô cùng vui sướng khi “săn” được một món đồ hợp ý mà không phải shop nào cũng có bán.

Bạn Anh Thy (Long An) chia sẻ: “Đồ second hand thì toàn hàng ‘có một không hai’. Nếu bạn lựa đồ khéo, phối đồ đẹp thì mặc vào đảm bảo không đụng hàng. Hơn nữa giá đồ này lại rẻ. Bạn mua đồ mới nhưng biết nó có thật sự mới hay không? Và giá cả thì có chắc là người bán có nói thách mình hay không?”.

Giá rẻ và không rõ nguồn gốc

Giá của mỗi món đồ second hand khá đa dạng. Chỉ từ vài ngàn, vài chục cho đến vài trăm ngàn là bạn đã có ngay một món hàng second hand cho riêng mình. Thậm chí có shop giảm giá món đồ này chỉ từ 2.000đ – 5.000đ/món. Nhiều bạn phấn khởi và hào hứng vì chỉ bỏ ra khoảng 100.000đ - 200.000đ là đã có ngay những món hàng second hand ưng ý.

Những chủ cửa hàng quần áo second hand bảo rằng loại sản phẩm này được nhập từ Hàn/Nhật/Trung. Họ cũng cho biết thêm, mặc hàng đó là quần áo người ta không mặc nữa hoặc trang phục bị lỗi của Hàn/Nhật/Trung bán lại với giá rẻ và thỉnh thoảng sẽ có tem của sản phẩm. Tuy nhiên, không ai biết rõ nguồn gốc thật sự của loại sản phẩm này ở đâu.

Bạn Huyền Mai (Bình Dương) cho rằng: “Đồ second hand thì đương nhiên không có nguồn gốc rồi. Nếu bạn mua hàng ở ngoài tiệm thì cũng sẽ không truy ra được nguồn gốc trừ khi đó là hàng hiệu”.

Những mối nguy hại tiềm ẩn

Nhiều bạn trẻ mải mê với loại trang phục này mà bỏ qua các vấn đề về sức khỏe của bản thân. Đã không ít teen gặp phải những vấn đề khi mặc quần áo second hand trong các shop hoặc quần áo bày bán trên vỉa hè.

Bạn Huỳnh Thảo (Quảng Nam) cho biết: “Đồ second hand thường không rõ nguồn gốc. Hồi đó, mình có đi mua thử mặc một lần rồi bị ngứa. Từ đó, mình rất cân nhắc mỗi khi bạn bè rủ đi mua loại trang phục này”.

Nếu đồ second hand chưa qua xử lí mà đưa ra thị trường sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người sử dụng. Ai cũng biết rằng, trong những bộ đồ cũ sẽ chứa rất nhiều loại vi sinh vật, vi khuẩn và nấm mốc. Một số quần áo đã được tẩy sạch thì cũng sẽ chứa một lượng lớn hóa chất, chưa kể có khi đó là những loại hóa chất độc hại.

Làm giảm ô nhiễm môi trường

Nói đi cũng phải nói lại, việc sử dụng quần áo second hand cũng có những mặt tích cực nhất định. Chẳng hạn việc luân chuyển quần áo từ người này sang người khác sẽ góp phần làm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Vì việc tiêu hủy hoặc tồn đọng quần áo cũ quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường, nhất là môi trường đất và môi trường nước. Đồng thời, việc sử dụng quần áo second hand cũng sẽ giúp người có tài chính yếu không phải chi quá nhiều tiền cho quần áo và họ cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.

Sử dụng quần áo second hand an toàn

Sử dụng quần áo second hand đều có những mặc lợi, hại nhất định. Theo chia sẻ của các bạn yêu thích mua sắm mặt hàng này, đồ second hand mua về không nên mặc trực tiếp lên người ngay mà cần giặt ít nhất hai lần rồi mới sử dụng. Trong khi giặt, các bạn cũng nên ngâm đồ trong xà phòng từ 2-3 giờ. Một số bạn khác còn cho hẳn đồ của mình vào một nồi lớn để… luộc, như thế vi khuẩn, nấm mốc sẽ bị tiêu diệt.

HUỲNH NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: