Cần Thơ tưng bừng các hoạt động chào đón Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ hai, 19/11/2018 18:25 (GMT+7)

Những hoạt động chuẩn bị trước Ngày nhà giáo Việt Nam đã tạo không khí rộn ràng, hứng khởi hứa hẹn sẽ tạo nên một ngày tri ân thầy cô giáo thật ý nghĩa.

Hội diễn văn nghệ trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: Thầy Cao Đăng Tân - Bí thư đoàn trường cung cấp)

Tại trường trung học phổ thông Châu Văn Liêm, công tác chuẩn bị ngày 20-11 được chuẩn bị từ rất sớm. Ngày 12/11, nhà trường đã tổ chức cuộc thi đố vui xoay quanh chủ đề kỉ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Song song đó, từ ngày 12-15/11 là hoạt động văn nghệ nhằm tái hiện không khí của những ngày máu lửa, xây dựng tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ. Đêm chung kết diễn ra tại sân khấu trung tâm văn hóa thành phố Cần Thơ, hội diễn năm nay là sự đầu tư của các bạn trường Châu Văn Liêm nhằm gây quỹ “Tiếp bước đến trường” cho 39 bạn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bỗng trị giá 2 triệu đồng. Tiếp đó, thầy cô và các em học sinh sẽ có buổi ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc với chuyến tham quan các di tích lịch sử tại Cần Giờ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25-11.

Ảnh: Cựu giáo viên nhận quà tặng và chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên trường Lê Quý Đôn.

Ảnh: Niềm vui ngày gặp lại.

Nhằm tri ân những người lái đò thầm lặng, ngày 18/11 trường tiểu học Lê Quý Đôn tổ chức buổi họp mặt cựu giáo viên của trường. Tại đây, các thầy cô có dịp gặp gỡ, thăm hỏi nhau tạo nên không khí ấm áp và nghĩa tình. Để có được ngày họp mặt này, từ đầu tháng 11, các cán bộ đang công tác tại trường đã phân bổ thời gian cùng nhau đến từng nhà các giáo viên về hưu hỏi thăm sức khỏe và thân mời đến dự buổi họp mặt. Cô Đoàn Thị Loan Anh Thư, giáo viên tổng phụ trách Đội, xúc động nói: “ Một năm chỉ có dịp này là cơ hội để thầy cô gặp nhau đông đủ, tôi cảm thấy trong lòng xúc động và biết ơn thầy cô đã từng công tác trong thời gian khó khăn nhất. Qua đây, cũng nhằm giáo dục cho học sinh không chỉ nhớ đến thầy cô của mình mà còn nhớ ơn thầy cô đã cống hiến cho nhà trường.”. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cuộc thi kể chuyện sách cho các bé vào ngày 14-11, tuần lễ học tập tốt tháng 11 nhằm tạo dấu ấn tốt đẹp và tri ân thầy cô giáo.

Ảnh: Tác phẩm Ươm mầm, tiết mục dự thi của lớp 8A10 trường Lương Thế Vinh

Nhằm lập thành tích kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Liên Đội trường trung học cơ sở Lương Thế Vinh đã phát động thi đua tiết học tốt, tuần lễ học tốt, tháng học tốt và đã đạt được kết quả cao. Ngày 18-19/11, thầy cô và học sinh tưng bừng chuẩn bị chào đón ngày 20-11 với hoạt động cuối cùng là cuộc thi văn nghệ truyền thống. Các em học sinh hết sức hào hứng tham gia với tổng tiết mục lên đến 110 tiết mục, gồm các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca và múa. Các tiết mục được ban tổ chức đánh giá cao, đó là món quà bằng công sức với hơn 1 tháng tập luyện của học sinh trường, các tiết mục đạt giải sẽ được công diễn vào 20/11.

Các cấp trường trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tạo nên không khí và nhiều màu sắc cho ngày tri ân thầy cô giáo năm nay. 20/11 sẽ là dịp để tình cảm thầy trò thêm khắng khít và đây cũng là kỉ niệm đẹp của thầy và trò mỗi mùa lễ đi qua.

YẾN NHI
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: