Cần Thơ: Hàng ngàn người tham gia chương trình “Hỗ trợ hộ nông dân – Trợ giá người tiêu dùng”

Thứ năm, 22/06/2017 16:06 (GMT+7)

Qua 03 ngày triển khai (từ ngày 19/6 đến ngày 21/6/2017), chương trình đã thu hút trên 5.000 lượt người đến tham quan và mua sắm...

Chiều ngày 21/6/2017, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức Tổng kết Chương trình “Hỗ trợ hộ nông dân – Trợ giá người tiêu dùng”. Đây là hoạt động do Ủy ban Hội thành phố phối hợp giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ với Công ty TNHH DSF và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chương trình, ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi Chương trình “Đồng hành cùng người chăn nuôi và trợ giá người tiêu dùng”, tổ chức Hội thảo chuyên đề “Các giải pháp nâng cao nhận thức và quy hoạch, thực hiện chăn nuôi bền vững cho người dân chăn nuôi”, hội thảo “Khởi nghiệp bền vững từ nông nghiệp” và công bố hành trình “khởi nghiệp toàn quốc”. Bên cạnh đó, còn diễn ra các hoạt động Trưng bày các nông sản khởi nghiệp của thanh niên: xoài cát Hòa Lộc, nấm Linh Chi, Đất sạch, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh gạo,….và các sản phẩm của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P (trợ giá) xúc xích, trứng gà. Ngoài ra còn có các chương trình giao lưu văn nghệ, bóng đá...

Qua 03 ngày triển khai (từ ngày 19/6 đến ngày 21/6/2017), chương trình đã thu hút trên 5.000 lượt người đến tham quan và mua sắm.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình, đánh giá: “Nhìn chung, Chương trình diễn ra thành công, an toàn và có hiệu ứng rất tốt không chỉ trong ĐVTN mà còn tạo sức lan tỏ ra các tầng lớp ngoài xã hội. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam trong việc giải quyết khó khăn cho các hộ chăn nuôi, tạo điều kiện giúp bà con tiêu thụ lượng heo còn tồn đọng để bán ra thị trường đồng thời trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt heo có chất lượng, tạo niềm tin trong xã hội. Trong thời gian tới, Ủy ban Hội thành phố cũng sẽ nghiên cứu hướng phối hợp với Sở Công thương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể trên địa bàn thành phố Cần Thơ, thường niên tổ chức hoạt động Ngày hội tiêu dùng, sử dụng nông sản sạch,…giúp cho thanh niên và bà con tiếp cận được các sản phẩm tốt nhất với giá phù hợp và qua đó hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi trong sản xuất”.

Trần Tuyên, Nhã Tuyền

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: