Cảm xúc của sinh viên lần đầu khoác áo “Chiến sĩ mùa hè xanh”

Chủ nhật, 05/06/2022 16:31 (GMT+7)

Sáng 5/6, 3000 chiến sĩ tình nguyện đã tham gia lễ xuất quân các chương trình tình nguyện hè năm 2022 do Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức. Trong số đó, có nhiều bạn lần đầu khoác áo "chiến sĩ Mùa hè xanh" với tâm trạng vô cùng hào hứng, phấn khởi.

Hòa cùng không khí sôi động tại buổi lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2022, bạn Huỳnh Gia Điềm (SV trường Đại học Hoa Sen) chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên mình được tham gia buổi ra quân chiến dịch tình nguyện trực tiếp như vậy. Mình cảm thấy rất háo hức bởi vì quy mô của buổi ra quân năm nay rất hoành tráng, các bạn cũng rất phấn khởi và sẵn sàng tham gia các hoạt động".

Bạn Huỳnh Gia Điềm

Thanh Long (sinh viên năm nhất trường Đại học Mở TPHCM cũng rất phấn khởi để tham gia hoạt động tình nguyện. “Mình đang rất hào hứng và mong chờ những công việc cũng như những hoạt động trong chiến dịch diễn ra sắp tới để có thể đóng góp sức trẻ của mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, Thanh Long cho biết.

Bạn Thanh Long

Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 được triển khai từ ngày 05/6/2022 đến ngày 15/8/2022 với sự triển khai đồng loạt của 06 chương trình, chiến dịch tình nguyện gồm: Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh, Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng Đỏ, Chiến dịch tình nguyện Kỳ Nghỉ Hồng, Chiến dịch tình nguyện Hành Quân Xanh và chương trình Gia sư áo xanh. Mỗi chương trình, chiến dịch được tổ chức nhằm vận động, tập hợp, phát huy từng nhóm đối tượng thanh niên với các công trình, phần việc phù hợp, cụ thể đã tạo điều kiện tốt để các bạn trẻ cống hiến, trưởng thành.

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia các chương trình chiến dịch tình nguyện hè 2022

Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 do Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố và Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố tổ chức diễn ra trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ Thành phố kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2022); kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 của Thành phố “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp” và chủ đề năm 2022 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”.

Tin, ảnh: NGỌC BÍCH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: