Cảm động lớp học vùng cao

Thứ năm, 19/07/2018 14:04 (GMT+7)

Những ngày hè ở Gia Lai, được tự tay tổ chức các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ các em bé vùng cao, nhiều bạn trẻ đã thấy mình trưởng thành hơn và lưu giữ lại được nhiều kỉ niệm đong đầy cảm xúc.

Kết nối những trái tim

Câu lạc bộ Vòng Tay Ấm thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, trại hè... để giúp đỡ trẻ em khó khăn. Những hành trình dài ngắn, xa gần khác nhau nhưng đã mang đến cho nhiều bạn trẻ những cảm xúc và trải nghiệm rất khác. Đây còn chính là để nhiều bạn trẻ nơi di dưỡng tình yêu thương, sự san sẻ của người và người trong cuộc sống.

Bạn Kim Ngân (Q.8) là một trong những tình nguyện viên của câu lạc bộ. Vừa qua, Ngân đã có dịp đi đến các bản sâu thuộc vùng Phú Thiện (Gia Lai). Tại đây, bạn cũng đã thấy được sự khó khăn của các em nhỏ vùng cao. Đây là chương trình được tổ chức 3 lần một năm. Các bạn đã vận động quyên góp mua quà, sữa, tập và tổ chức trò chơi cho các bé. Bạn Kim Ngân chia sẻ: "Có những bé có hoàn cảnh rất khó khăn, thậm chí không có thịt ăn. Có bé còi cọc, ba mẹ đi làm xa, nhà vệ sinh thì ngoài đồng, không biết tự bảo vệ mình. Mình đã rất bất ngờ khi biết hoàn cảnh của một số bé phải ở nhà một mình cả tháng, mẹ chỉ qua thăm vài lần rồi lại đi làm. Những lớp học đôi khi lại bị dột nữa".

Từ đó, những lớp học cho các em bé đã bắt đầu ra đời. Nội dung lớp học xoay quanh những vấn đề gần gũi của cuộc sống như việc bảo vệ môi trường, không xả rác, học cách bảo vệ bản thân. Nhiều "thầy cô" tình nguyện đã rất cảm động khi các bé biết nhặt rác bỏ vào thùng, hoặc những lá thư chứa những dòng chữ ngô nghê của học trò gửi tặng.

Một ngày của tình nguyện viên

Chuyến đi chỉ vọn vẹn 6 ngày 5 đêm nhưng hành trình di chuyển đã là 14 - 15 tiếng từ TPHCM đến Gia Lai nên cả câu lạc bộ đã cố gắng hết mình để có một chuyến hành trình ý nghĩa. Bạn Kim Ngân chia sẻ thêm: "Mình bắt đầu dậy từ 5 giờ sáng vì chuông tập họp là 5 giờ 30. 7 giờ các bé đến, tập thể dục, ăn sáng và cho các bé lên lớp. Tụi mình cố gắng đem đến những điều mới lạ, những lớp học sáng tạo như lớp đất nặn, lớp khoa học (vì sao trời mưa), lớp Ước mơ của em, lớp vùng riêng tư và lớp Hoạ Sĩ...".

Cảm động nhất là những bữa cơm trưa, gà được vận chuyển từ TPHCM lên khoảng 600 cái nhưng đội ngũ chỉ có khoảng 7, 8 người làm. Có bữa cả nhóm chưa phát muỗng đũa kịp mà có bé đã ăn hết bát bún gà vì quá đói rồi. "Thời tiết thì nắng và nóng, mình đứng nhiều đến mức đau gót chân luôn, có lúc chỉ đứng bằng mũi thôi nhưng vẫn không thấy mệt. Nhìn các bé ăn bạn sẽ cảm thấy một cảm giác ấm áp tràn ngập trong lòng. Chiều là lúc diễn văn nghệ, mình phụ ban hậu cầu gói quà, chiên đồ ăn, bưng bê, rửa chén... để chuẩn bị cho ngày hôm sau"- Ngân chia sẻ.

Những chuyến đi của câu lạc bộ không chỉ mang đến niềm vui, sự hạnh phúc cho các em bé vùng cao mà còn kết nối sự yêu thương của những trái tim nhân ái.

THUẬN THẢO

ẢNH: CLB Vòng Tay Ấm

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: