Cách vượt "bẫy" bạn thân trái dấu

Thứ ba, 01/03/2022 10:42 (GMT+7)

Tình bạn đơn thuần giữa bạn nam và nữ có tồn tại hay không là vấn đề vô cùng “đau đầu” với gen Z. Người khẳng định là có, người lại mạnh mẽ phản bác.

ĐỊNH NGHĨA NHANH TÌNH BẠN KHÁC GIỚI:

- Là khi chơi với nhau cực thân chỉ vì cùng ghét một cái gì đó, cùng chung một “tư duy đường lối” (Hiếu, 15 tuổi, Hà Nội).

- Là đi đâu cũng có nhau nhưng không có hành động thân mật như nắm tay, khoác vai (Trung, 16 tuổi, TP.HCM).

CÂU CỬA MIỆNG CỦA GEN Z KHI NÓI VỀ TÌNH BẠN KHÁC GIỚI:

- “Sau này mà có người yêu, không bao giờ mình chọn mấy đứa có bạn thân khác giới”.

- “Bạn thân khác giới là một cái gì đó rất… khó nói”.

- “Không có chuyện hai đứa chơi thân đâu, sớm muộn gì cũng bị thần Cupid “bắt” phải yêu nhau thôi”.

TÌNH BẠN TRONG SÁNG LÀ CÓ THẬT

Bạn Mạc Thị Quỳnh Trang (lớp 12A6, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình tin vào tình bạn trong sáng giữa nam và nữ, chính mình cũng có nhiều mối quan hệ lành mạnh như vậy. Chúng mình đều biết nên làm gì và không nên làm gì, và mình cảm thấy rất thoải mái khi chơi với đằng ấy. Chúng mình có thể thoải mái hỏi nhau những điều thắc mắc về giới tính ngược lại, và thực sự thì đằng ấy chỉ coi mình như huynh đệ thôi!”.

Còn bạn Nguyễn Quỳnh Hương (18 tuổi, Q.6) thì bày tỏ: “Bạn thân khác giới thực sự rất bình thường và hoàn toàn trong sáng nha. Có thể các bạn sẽ tưởng tượng nó là một cái gì đấy rất mập mờ, nhưng thực tế tụi mình chỉ toàn cười phá lên mỗi khi gặp nhau thôi. Chỉ cần khi đằng ấy có “nửa kia”, chúng mình không xen quá nhiều vào đời tư là được rồi”.

NẾU “LỠ” BỊ THẦN CUPID BẮN TRÚNG

Đôi khi, câu chuyện không dừng lại ở mức bạn thông thường như “khổ chủ” dự tính. “Hồi đó mình có cậu bạn chơi rất thân, chúng mình còn ở sát nhà nhau nữa nên cứ như hình với bóng ấy. Nhưng rồi chúng mình cũng trở nên ngượng ngùng, ít trò chuyện với nhau hơn khi mình biết cậu bạn ấy… thích mình. Thực sự mình rất bối rối và chỉ muốn tránh mặt cậu ấy thôi” - bạn Nguyễn Ngọc Mai (lớp 12A10, THPT Việt Trì, Phú Thọ) tâm sự.

Trong khi đó, cậu bạn Nguyễn Huy Hùng (cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Định, Q.2) cũng đồng quan điểm: “Có lẽ một trong hai người không dám nói ra tình cảm ấy, một người Còn lại “ngây thơ” không nhận ra tình cảm ấy nên mãi vẫn chỉ là bạn thân khác giới hay “trên tình bạn dưới tình yêu” mà thôi. Mình cũng không dám rơi vào kiểu tình bạn này, vì mình sợ một ngày nào đó chính bản thân mình không kìm lòng được mà thích… bạn thân mất”.

BÍ KÍP VƯỢT QUA “BẪY” BẠN THÂN:

- Khi là bạn thân, bạn hãy tránh tuyệt đối những cử chỉ thân thiết và lời nói hơn mức tình bạn nhé, sẽ khiến người ta hiểu lầm đó.

- Vẫn nên có bạn thân cùng giới để chia sẻ, tâm sự, điều đó giúp bạn ít lệ thuộc cảm xúc vào người kia hơn.

- Nếu như đang chơi thân mà bạn bỗng cảm thấy có gì đó… khang khác từ người kia, hãy nhẹ nhàng rủ bạn ấy đi cà phê rồi nói rõ tâm sự của mình. Dù là bạn thích người ta hay ngược lại, cả hai hãy nói rõ cảm xúc của mình về nhau. Nếu như không thể bước xa hơn thì sau cuộc nói chuyện, hai bạn vẫn có thể làm bạn thoải mái mà không ngại ngùng nữa.

- Còn nếu hai bạn đã quyết định trở thành “nửa kia” của nhau, vẫn hãy giữ gìn không gian riêng, những bí mật riêng… Thường xuyên tìm kiếm những địa điểm vui chơi mới lạ để không thấy chán bạn nhé!

LINH NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: