#cv

Cách viết sở thích trong CV khiến nhà tuyển dụng hài lòng

Thứ ba, 15/06/2021 14:36 (GMT+7)

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều người nói rằng sở thích trong CV là không quan trọng và không đáng nói. Tuy nhiên, nó thực sự có thể khiến bạn trở nên khác biệt với các ứng viên còn lại nếu được viết đúng cách.

Sở thích tiết lộ một phần tính cách của bạn và mức độ phù hợp của bạn với văn hóa của công ty. Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, phần này có thể khiến bạn tỏa sáng.

Làm thế nào để đưa sở thích vào CV?

Bạn có thể làm hướng dẫn tại đây:

Nghiên cứu về công ty

Bạn cần kiểm tra xem đâu là giá trị của công ty và họ mong muốn nhìn thấy điều gì ở ứng viên. Loại nhân viên nào họ đang tìm kiếm? Bạn có thể tìm và nghiên cứu thông tin này trên trang web hoặc tài khoản mạng xã hội của công ty và các tin đăng tuyển dụng. Đề cập đến các sở thích liên quan khiến bạn trở thành một ứng viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Chọn những sở thích thể hiện bạn một cách tốt nhất

Bạn nên lựa chọn những sở thích hấp dẫn thể hiện bạn theo hướng tích cực và cần thiết để hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Các sở thích đó cũng nên là yếu tố cần thiết ở vị trí của bạn.

Hãy sáng tạo

Bạn có thể sáng tạo trong khi liệt kê sở thích trong CV. Đừng ngại thử điều mới và độc đáo nếu nó có liên quan và hữu ích cho hồ sơ của bạn và vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể sử dụng các biểu tượng hoặc biểu đồ hình tròn trong khi thêm vào các sở thích thú vị.

Hãy trung thực

Bạn nên tự kiểm tra trước khi thêm bất kỳ chi tiết nào vào CV. Để làm cho CV hấp dẫn hơn, nhiều ứng viên viết đã nói không đúng sự thật nhưng đây là một cách làm không được đánh giá cao. Nhà tuyển dụng sẽ nhận ra nếu bạn đề cập đến bất kỳ hoạt động nào chỉ để phù hợp với công ty. Hãy sống thật với chính mình và với những chi tiết được cung cấp trong CV.

Nên đưa vào CV các sở thích nào?

Nếu bạn ứng tuyển vào những vai trò cần sự tập trung và làm việc cá nhân, bạn có thể đề cập đến hoạt động cá nhân như leo núi, chạy marathon, đạp xe…

Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc cần sự sáng tạo và tư duy đột phá thì bạn có thể sử dụng những điều như viết lách, nhiếp ảnh, cờ vua, chơi một loại nhạc cụ, thiết kế, hội họa nghệ thuật…

Nếu bạn đang ứng tuyển một công việc cần thuyết trình trước đám đông hoặc yêu cầu một ứng viên hướng ngoại thì bạn có thể bao gồm những sở thích như làm từ thiện, nói trước công chúng, khám phá các nền văn hóa, khiêu vũ, học ngôn ngữ…

Nếu bạn đang nộp đơn cho một công việc kỹ thuật hoặc kỹ sư thì bạn có thể thêm vào CV sở thích sản xuất video, thiết kế đồ họa, lập trình, chỉnh sửa âm thanh…

Nên đưa vào CV bao nhiêu sở thích?

5 sở thích là con số được khuyến khích. Bạn nên tránh thêm quá nhiều sở thích vào CV bởi điều này sẽ gây “loãng” và nhà tuyển dụng có thể cho rằng bạn đã phóng đại quá mức.

Các lỗi thường gặp khi viết sở thích trong CV

Đưa vào các hoạt động ít hấp dẫn

Khi đề cập đến sở thích trong CV, bạn nên tránh thêm vào các hoạt động như xem phim, chơi game… vì những hoạt động này không đòi hỏi sự tập trung và điều đó cho thấy bạn không quá năng động và bạn sẽ không tạo ra giá trị gì cho công ty.

Truyền tải thông tin tiêu cực

Bạn không bao giờ nên truyền tải bất cứ điều gì tiêu cực về bản thân trong hồ sơ của mình. Vì vậy, đừng bao gồm bất kỳ hoạt động nguy hiểm hoặc tiêu cực nào có thể làm lu mờ hình ảnh của bạn.

Thông tin chung chung

Tất cả chúng ta đều biết rằng CV nên được viết một cách ngắn gọn, súc tích và có trọng tâm. Vì vậy, nếu bạn bao gồm mục sở thích trong CV, hãy chỉ đề cập đến những phẩm chất của bạn và cố gắng không thêm những điều mà bất cứ ai cũng có thể có được.

TRÂM NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: