Cách tính điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM

Thứ ba, 23/03/2021 22:48 (GMT+7)

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập tại TP.HCM, điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Theo quyết định của UBND TP.HCM, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2,3/6/2021 với ba môn thi viết là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Thời gian làm bài môn Ngữ văn, môn Toán là 120 phút. Riêng môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 90 phút.

Khác với mọi năm, năm nay, tất cả các môn thi đều có hệ số 1. Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm.

Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường, căn cứ vào số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Việc trúng tuyển của học sinh sẽ căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Điểm xét tuyển của học sinh bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn của trường mà học sinh đăng ký nguyện vọng 1 thì sẽ đậu vào trường đó. Nếu không đậu theo nguyện vọng 1, học sinh tiếp tục so sánh điểm xét tuyển với điểm chuẩn của nguyện vọng 2 rồi đến nguyện vọng 3.

Các trường chỉ được nhận các học sinh trúng tuyển lớp 10 theo đúng danh sách mà Sở Giáo dục và Đào tạo đã xét tuyệt.

Học sinh không đậu cả 3 nguyện vọng thì có thể đăng ký xét tuyển lớp 10 tại các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường ngoài công lập hoặc tham gia các loại hình giáo dục, đào tạo khác.

N.TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: