Các trường thành viên ĐHQG-HCM triển khai nhiều suất học bổng hỗ trợ sinh viên trong năm học mới

Chủ nhật, 24/10/2021 10:14 (GMT+7)

Với mong muốn hỗ trợ, tiếp sức, tạo điều kiện cho sinh viên chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình từ giảng đường đại học, nhiều trường thành viên của ĐHQG-HCM đã thông báo và trao tặng nhiều mức suất học bổng giá trị cho sinh viên.

Nhằm hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ĐH Công nghệ thông tin ĐHQG-HCM đã triển khai quỹ học bổng UIT Anti-Covid-19 dành cho sinh viên chính quy đang học tại trường (đại trà, chất lượng cao, tiến tiến) với mức hỗ trợ miễn giảm đến 100% học phí/học kỳ dành cho sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường cũng thông báo dự kiến sẽ có hơn 1.000 lượt sinh viên được nhận học bổng này.

ĐH Công nghệ thông tin triển khai quỹ học bổng UIT Anti-Covid-19 hỗ trợ sinh viên khó khăn vì dịch bệnh. Nguồn ảnh: Website nhà trường

Để nhận được học bổng, đối với sinh viên từ khóa 2020 trở về trước cần đạt từ 5.0 điểm trở lên đối với trung bình học tập học kì II năm học 2020 - 2021, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong suốt quá trình học, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19… Đối với tân sinh viên khóa 2021 cần hoàn thành các quy định nhập học chưa đăng ký học bổng UIT Anti-Covid-19 đợt 7, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19...

Bên cạnh đó, quỹ học bổng UIT Anti-Covid-19 đặc biệt ưu tiên đối với những sinh viên có cha hoặc mẹ là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương, sinh viên là F0, F1 phải điều trị hoặc cách ly y tế hoặc sinh viên có giải thưởng quốc gia, quốc tế, điểm thi/điểm xét tuyển cao.

Trường ĐH Kinh tế - Luật ĐHQG-HCM cũng thông báo trao tặng 20-25 suất học bổng với trị giá 3 triệu đồng/suất cho tân sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh. Theo đó, để nhận học bổng này, tân sinh viên phải thể hiện đam mê, quyết tâm theo đuổi ngành học và có kết quả học tập tốt ở bậc THPT. Ngoài ra, sau khi nhập học, tân sinh viên của Trường ĐH Kinh tế - Luật ĐHQG-HCM còn có cơ hội nhận được học bổng Đồng hành vượt khó. Hằng năm nhà trường đều dành ra 160 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) để trao tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập tốt.

Trong năm 2021, lãnh đạo Trường Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn ĐHQG-HCM cũng đã ký kết với các đối tác để tài trợ nhiều học bổng toàn phần cho tân sinh viên khóa 2021 giúp tân sinh viên an tâm học tập. Theo đó, Trường ĐHQG-HCM và Quỹ Tzu Chi (Đài Loan) sẽ hợp tác, phối hợp trao tặng mỗi năm 10 suất học bổng toàn phần học phí trong 4 năm học tập dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường, cũng như những hỗ trợ khác về đời sống của sinh viên.

Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cũng triển khai nhiều quỹ học bổng hấp dẫn cho sinh viên trong năm học mới. Nguồn ảnh: Website nhà trường

Bên cạnh đó, hàng năm, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cũng triển khai nhiều chương trình học bổng do các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các cá nhân tài trợ cho sinh viên Trường. Các chương trình học bổng dành riêng cho tân sinh viên là thủ khoa/á khoa, tân sinh viên có điểm thi đầu vào cao (ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn) gồm: Học bổng Quỹ phát triển Châu Á - ADF (10 suất, mỗi suất 1.000 USD), học bổng Quỹ phát triển ĐHQG-HCM (2 suất, mỗi suất 30 triệu đồng), học bổng Nâng bước Thủ khoa (1 suất, 20 triệu đồng), học bổng Kumho Asiana (7 suất, 4.3 triệu đồng/ suất), học bổng Viethope (28 suất, 300 USD/1 suất), Học bổng Thắp sáng niềm tin (11 triệu đồng)...

Trường ĐH Quốc Tế ĐHQG-HCM quyết định cấp học bổng toàn phần và bán phần nhằm với tổng giá trị lên đến hơn 32 tỷ đồng nhằm tạo điều kiện học tập, động viên và khích lệ cho tân sinh viên năm nay. Số tiền này sẽ được hội đồng tuyển sinh của trường cấp xét cho những thí sinh đạt điểm cao trong đợt tuyển sinh đại học năm 2021 của nhà trường. Trong đó, 3 ngành học được cấp các suất học bổng ưu tiên gồm Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật không gian và Kỹ thuật môi trường.

ÁNH DƯƠNG
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: