Các đạo diễn nổi tiếng nói gì về những drama trong Cây táo nở hoa?

Thứ sáu, 23/07/2021 18:55 (GMT+7)

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Phan Gia Nhật Linh, Phan Đăng Di dành những phản hồi tích cực cho bộ phim drama này.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng – Nể độ chỉn chu của Cây táo nở hoa

Nổi tiếng qua những bộ phim Nụ hôn thần chết (2008), Mỹ nhân kế (2013), Tháng năm rực rỡ (2018), Tiệc Trăng Máu (2020), đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, anh thấy được sự tâm huyết của những người làm nên bộ phim này: “Tôi rất nể độ chỉn chu của phim, từ kĩ thuật cho đến từng chi tiết nhỏ đều được chau chuốt tỉ mỉ”. Bình luận về những drama của phim, anh cho biết: “Cây Táo Nở Hoa dài đến 70 tập nên việc kịch bản có nhiều drama để thu hút khán giả là cách làm thường thấy ở thể loại này. Nhịp phim có khi lên đến cao trào để khiến khán giả nghẹt thở lo lắng theo câu chuyện, có khi giãn ra để khán giả thở phào, là một trong những thủ thuật viết kịch bản thường thấy không chỉ ở phim Việt Nam mà còn ở các phim truyền hình ở nước ngoài”.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh: “Phim là minh chứng cho việc đầu tư bài bản sẽ được đền đáp xứng đáng”

Anh cho biết: “Nhiều khán giả cho rằng phim quá bi kịch, tôi nghĩ họ có lý của họ, nhưng đồng thời tôi cũng tin rằng nhiều khán giả vì sự “quá bi kịch” của bộ phim mà đã không ngừng được việc theo dõi. Giả sử nếu nhà làm phim làm bộ phim trở nên bớt drama hoặc vui vẻ hài hước, tôi nghĩ nhiều khán giả cũng sẽ không thích. Với tôi, điều quan trọng là liệu bộ phim với mọi hỉ nộ ái ố có đủ lôi cuốn, hấp dẫn và giữ chân người xem hay không”.

Là đạo diễn đứng sau thành công của các bộ phim điện ảnh remake từ kịch bản Hàn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh còn chia sẻ thêm góc nhìn về câu chuyện việt hóa của Cây táo nở hoa: “Tôi nghĩ chúng ta đang ở giai đoạn “học đi”, vì thế nếu dẹp bỏ tự ái và học hỏi từ những kịch bản thành công của các nước, để khi các biên kịch của chúng ta đã hiểu những căn bản của việc viết kịch bản, lúc đó chúng ta sẽ sẵn sàng cho các kịch bản nguyên gốc. Tôi tin rằng khán giả Việt Nam vừa rất khắt khe, nhưng đồng thời cũng rất bao dung với phim Việt Nam, và thành công của Cây Táo Nở Hoa là một minh chứng cho việc đầu tư bài bản sẽ được đền đáp xứng đáng”.

Đạo diễn Phan Đăng Di: “Phim có nhiều gương mặt diễn xuất tạo được tình cảm cho khán giả”

Đạo diễn Phan Đăng Di thừa nhận anh không có điều kiện theo dõi trọn vẹn các tập phát sóng, tuy nhiên, nói về những phân đoạn kịch tính, cao trào của bộ phim, đạo diễn đã đề cập đến “siêu phẩm drama nhà giàu” Penthouse. Theo đạo diễn Phan Đăng Di: “Khi xem Penthouse, khán giả thấy sự kịch tính, sự bi thảm cũng như mâu thuẫn rất khốc liệt. Theo tôi nhìn nhận, người Châu Á thường thích những gì rất “melo”, rất kịch, thậm chí nếu đẩy những gì đó cao hơn mức độ thông thường thì khán giả càng quan tâm hơn”.

Anh cũng chia sẻ 1 góc nhìn “khắt khe”: “Phim có nhiều gương mặt diễn xuất tạo được tình cảm cho khán giả, nhưng chúng ta không có đủ dàn diễn viên đều tone như Hàn Quốc, thế nên có trong phim có những đoạn rất tốt, nhưng có những đoạn không thể tránh khỏi độ chênh về diễn xuất”.

Cây Táo Nở Hoa hiện đang phát sóng duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie GIẢITRÍ. Đặc biệt, khán giả có tài khoản VIP sẽ được xem phim sớm trước 5 ngày, lúc 20h thứ 4,5,6 hàng tuần trên VieON.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: