Ca sĩ Trini chia sẻ thông điệp "Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng"

Thứ bảy, 19/09/2020 22:15 (GMT+7)

Nữ ca sĩ Trini vừa giới thiệu album đầu tay trong sự nghiệp của mình, với tuyển tập 9 tình khúc của nhạc sĩ Quốc Bảo mang tên Yêu Nhau Dịu Dàng.

Tựa album này rất dễ gợi cho người yêu nhạc nhớ đến những tình khúc đẹp đẽ trong giai đoạn thăng hoa sự nghiệp sáng tác của Quốc Bảo những thập niên trước. Theo ca sĩ Trini chia sẻ, trọn vẹn tinh thần trong album đó là: Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng. Có yêu nhau thì có xa nhau, có ngọt và đắng, có dịu dàng xen lẫn dữ dội.

Album Yêu nhau dịu dàng.

Có một điều thú vị nếu nhìn lại 9 bài hát trong album, đó thực sự là một hành trình âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo suốt 30 năm qua. Nhạc sĩ Quốc Bảo đã chia sẻ: Tôi vạch ra cho cô một con đường tuy không thênh thang nhưng cũng ít đối thủ, là hát những tình ca bốc lửa theo một cách gần như rock. Hát ballad bình thường thì nhiều người đã làm, Trini sở hữu một giọng mezzo dày và nhiều nội lực, lại được rèn luyện hàng ngày ở trường Nhạc, dẫn đến việc cô có thể khoe giọng và âm vực rộng của giọng”.

Trini.

Trong album có những bài hát mới được nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác riêng cho Trini, và mang một phong cách rất khác với âm nhạc của anh trước đây, như bài Yêu không hối tiếc hay Ngọt Song. Qua đó hứa hẹn có thể mở ra những dự án mới của Quốc Bảo hướng tới những khán giả trẻ của ngày hôm nay, một thế hệ hoàn toàn mới so với những fan của anh từ 30 năm qua.

Trini có một giọng hát khá lạ. Trong khi cách hát của cô dễ tạo cảm giác hơi bất cần, rất tỉnh và lạnh. Vì thế cô vừa hát như kể chuyện, rất chân phương và rõ lời ở những bài hát bản thân đã có sắc thái nhẹ nhàng, như Giữ lại cho ấu thơ, Có lúc, Chờ tôi, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng… Cô cũng có thể tung tẩy, hát như chơi ở những bản nhạc có tiết tấu như Yêu là không hối tiếc, Hẹn, Ngọt Song… và bùng nổ đầy tâm trạng ở những bản rock như Vắng, Rồi ánh trăng tan…

CHẤN HÀO

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: