Ca sĩ Jun Phạm "dụ ngọt" Anh Khang "sống ảo" trong tập thơ mới nhất

Chủ nhật, 27/01/2019 22:37 (GMT+7)

Ngày 27/1/2019, "nhà văn triệu bản" Anh Khang đã có những chia sẻ thú vị cùng bạn đọc về tập thơ mới nhất do chính mình chắp bút từ nội dung đến hình thức.

"Nhà văn triệu bản" Anh Khang đã bật mí lí do sáng tác thơ thay vì viết tản văn, du kí: "Sau 7 năm viết tản văn, du kí thì Anh Khang cảm thấy mình cần làm mới chính mình để độc giả không bị "ngán" và bản thân mình cũng không bị cũ kĩ". Và sau thời gian dài chuẩn bị thì cuối cùng tập thơ Những năm tháng đó có tôi yêu người đã ra đời.

Còn về lí do vì sao Anh Khang lại chọn cách viết thơ bằng tay rồi scan từng trang, in lại thành sách thì cũng rất đặc biệt: "Trong một lần kí tặng tại hội sách, Khang nhớ có một bạn độc giả do bị đau cột sống, dù sức khỏe không tốt và phải nhập viện nhưng vì biết hôm đó có buổi kí tặng nên đã... trốn viện để đến tham dự. Tuy nhiên, vì chờ quá lâu nên bạn ấy đã té cái đùng khiến Anh Khang lẫn mọi người xung quanh đều hết hồn. Ngoài ra, Khang cũng để ý thấy có rất nhiều bạn sẵn lòng xếp hàng cả ngày trời để chờ được kí tặng sách nên cảm thấy mình hơi có lỗi và áy náy. Do đó, mình quyết định viết tay toàn bộ tập thơ này để mọi người có một cuốn sách có chữ của Anh Khang trên tay. Đây cũng là phần quà tặng fan để mình đáp lại tình cảm của mọi người".

Do là sách đầu tiên tại Việt Nam được viết tay hoàn toàn nên quá trình thực hiện cũng có rất nhiều khó khăn. Anh Khang bật mí: "Người hàng xóm của mình là ca sĩ Jun Phạm thấy mình cứ cặm cụi viết mỗi ngày nên đã qua hỏi thăm, xem mình có bị làm sao không. Rồi Jun còn xúi mình dùng nước nhỏ lên trang sách, cho chữ bị nhòe mực để khi đọc, độc giả tưởng mình xúc động khi viết" khiến khán giả ngồi phía dưới cười lăn.

Họa sĩ Tamypu cũng góp công rất lớn khi vẽ hai trang bìa đôi tương ứng với hai vế "Những năm tháng đó người có yêu tôi - Những năm tháng đó người có yêu tôi?". Thậm chí, chị Tamypu còn có tâm đến nỗi ngồi viết tay thông tin, lời nhận xét ở hai tay gấp của sách cho đúng format của cuốn sách.

Sau phần chia sẻ về quá trình làm sách, nhà văn Anh Khang cũng có những bật mí thú vị về "người xưa" cũng như đưa ra những lời khuyên trong chuyện tình cảm cho teen rằng nếu muốn tìm ra người yêu mình và mình yêu thực sự thì hãy lắng nghe tiếng lòng một cách chân thành nhất.

Dù chương trình đã kết thúc trong buổi chiều nhưng các bạn độc giả vẫn xếp hàng chờ đến hơn 19h tối để được "nhà văn triệu bản" Anh Khang kí tặng.

MINH MINH

Ảnh: THANH PHONG - SAIGONBOOKS

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: