Ca sĩ Hà Phương ra mắt cuốn sách chuyển thể từ phim

Thứ ba, 11/12/2018 16:34 (GMT+7)

Mới đây, ca sĩ Hà Phương – em gái ca sĩ Cẩm Ly – đã bất ngờ về Việt Nam ra mắt cuốn sách Đi tìm Julia được chuyển thể từ bộ phim cùng tên mà chị là người viết kịch bản cũng như thủ vai nhân vật chính.

Đi tìm Julia đã được làm phim tại Mỹ với sự góp mặt của Hà Phương, Kiều Chinh, bé Laurent Phạm và những sao Hollywood như Richard Chamberlain (Tiếng chim hót trong bụi mận gai, Gia đình hoàn hảo), Andrew McCarthy (Xinh đẹp với màu hồng), đạo diễn Igor Sunara (người thực hiện các MV nổi tiếng cho Whitney Houston, Liza Minnelli, Diana Ross, Rod Stewart, Bon Jovi, Barry Manillow...). Hà Phương cho biết tiểu thuyết Đi tìm Julia do chính chị dựng kịch bản phim và chuyển thể sang tiểu thuyết. Trong quá trình viết, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc đã hỗ trợ Hà Phương về phần tiếng Việt, tác giả người Mỹ Katz Judy giúp Hà Phương về phần tiếng Anh. Nội dung kịch bản phim Mỹ Finding Julia hay tiểu thuyết chuyển thể Đi tìm Julia có đến 70% chất liệu là đời thực của Hà Phương, 30% còn lại là hư cấu.

Ca sĩ Hà Phương

Nói về bộ phim Finding Julia, Hà Phương cho biết chị đã dành nhiều tâm huyết và công sức cho bộ phim này. Kể từ khi bắt đầu cho tới lúc chính thức được trình chiếu tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 3 tại Los Angeles (Mỹ) năm 2017 là quãng thời gian dài tới 8 năm với nhiều lần chỉnh sửa, thay đổi. Theo kế hoạch, bộ phim sẽ chính thức trình chiếu tại Mỹ vào tháng 3/2019 và cô cũng đang xin cấp phép phát hành tại Việt Nam.

Nội dung cuốn sách Đi tìm Julia kể về câu chuyện cuộc đời của một cô gái gốc Việt trong nỗ lực hòa nhập vào môi trường nghệ thuật hàn lâm của nước Mỹ. Sách có nhiều tình tiết thắt – mở rõ ràng, tạo sự lôi cuốn cho độc giả.

VĨNH THÁI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: