Buổi lễ trao học bổng đặc biệt tại Ngã ba Đồng Lộc

Thứ sáu, 13/07/2018 14:16 (GMT+7)

Tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), báo Mực Tím phối hợp cùng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức buổi lễ trao tặng 50 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học sinh các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực được tổ chức trong dịp kỉ niệm 50 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018).

Trước buổi lễ, đại diện báo Mực Tím, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, lãnh đạo địa phương, đơn vị tài trợ Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Bia Tưởng niệm Thanh niên Xung phong toàn quốc và Khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc ngày 24/7/1968.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập báo Mực Tím, bày tỏ: “Tôi cảm nhận được ý chí, tinh thần, nghị lực của thế hệ cha anh đi trước ở các bạn nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam. Nhiều bạn chỉ mới 15, 16 tuổi đã là trụ cột của gia đình, ngoài giờ học còn phải đi làm thuê, chăn bò, mò cua bắt ốc, lo cơm nước, chăm sóc cha mẹ là thương bệnh binh ốm đau, già yếu. Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng các bạn đều nỗ lực học tốt, đạt nhiều thành tích cao”.

Anh Nguyễn Khắc Cường phát biểu

Chú Lê Văn Bình, đại diện đơn vị tài trợ Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, cho biết, chú rất xúc động khi buổi trao học bổng được tổ chức tại Ngã ba Đồng Lộc, địa danh đã đi vào lịch sử như là một bản hùng ca về quyết tâm sắt đá “tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc”, về sự hy sinh cao cả của 10 cô gái thanh niên xung phong tuổi mười tám, đôi mươi.

Chú Lê Văn Bình trao học bổng cho teen

“Thông qua việc tài trợ cho chương trình học bổng Vì tương lai Việt Nam, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền muốn gửi gắm niềm tin yêu, sự động viên, chia sẻ với tất cả học sinh, vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi và được bạn bè yêu mến. Nghị lực của các tấm gương nhận học bổng cũng đã tiếp sức cho chúng tôi rất nhiều trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ và từ đó vun đắp cho chúng tôi niềm tin về thế hệ tương lai”, chú Lê Văn Bình nói thêm.

Theo anh Lê Thành Đông, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, các bạn được nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam của báo Mực Tím đều là tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt lên trong cuộc sống. Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm của vùng đất anh hùng địa linh nhân kiệt Hà Tĩnh.

Anh Thành Đông, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, phát biểu.

3 tấm gương tiêu biểu đại diện cho 50 bạn học sinh nhận học bổng chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn, ước mơ, hoài bão của bản thân và đặc biệt là những điều học được từ các anh hùng liệt sĩ hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc và cả từ ông bà, cha mẹ - những thương bệnh binh đã góp một phần xương máu vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Bạn Hoài Thương, một trong ba tấm gương tiêu biểu, gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ vô cùng xúc động.

Cảm hứng từ chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc cũng được khơi gợi qua cuộc trò chuyện với bác Đào Văn Tinh, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh. Theo bác Đào Văn Tinh, dù điều kiện sống khác nhau nhưng người trẻ ở thế hệ của bác và các bạn được nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam hôm nay cũng đều có điểm chung là giàu ý chí, khát vọng, đam mê học hỏi.

Bác Đào Văn Tinh trò chuyện cùng ba tấm gương tiêu biểu và MC Minh Quang

Anh Nguyễn Khắc Cường và ba học sinh tiêu biểu tặng quà tri ân bác Đào Văn Tinh

Chú Lê Văn Bình trò chuyện động viên bạn Lan Hương. Hoàn cảnh Lan Hương rất khó khăn khi ba khuyết tật, mẹ đang bị bệnh ung thư.

Niềm vui nhận học bổng của teen Hà Tĩnh

Được biết, năm 2018, 600 suất học bổng “Vì tương lai Việt Nam” do công ty Cổ phần phân bón Bình Điền và công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình tài trợ được trao cho các bạn học sinh vượt khó học tốt tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, miền Trung và các tỉnh phía Bắc.

Quỹ học bổng Vì tương lai Việt Nam được thành lập từ năm 1995. Trong 23 năm qua, hàng chục nghìn suất học bổng đã được trao tặng cho học trò nghèo vượt khó học tốt cả nước. Riêng từ năm 2013 đến năm 2017, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Quỹ Học bổng Vì tương lai Việt Nam đã trao 2.350 suất học bổng (2 triệu đồng/suất, tổng số tiền 4,7 tỷ đồng).

TRÀ NGUYỄN
Ảnh: T.TRUYỀN - CHÍ LỘC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: