Bước thay đổi của Tăng Phúc trong âm nhạc

Thứ ba, 27/09/2022 21:58 (GMT+7)

Dự án “Kì Vọng Sai Lầm” vừa ra mắt được đánh giá là bước chuyển mình rõ nét trong âm nhạc của Tăng Phúc khi kết hợp cùng ca nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ và rapper Yuno BigBoi.

Sau 5 năm theo đuổi dòng nhạc ballad sở trường và phát huy được những thế mạnh về giọng hát, Tăng Phúc được đánh giá là nghệ sĩ có bước đi ổn định và chăm chỉ của showbiz Việt. Trong 2 năm gần đây, anh đã thoát khỏi danh xưng “ca sĩ cover” khi có trong tay nhiều ca khúc riêng được khán giả yêu mến và “đắt show” cho đến hiện tại.

Vừa qua, anh may mắn góp mặt trong dàn 15 nghệ sĩ tham gia The Masked Singer - Ca sĩ Mặt Nạ mùa đầu tiên với hình tượng “Chàng Lúa”. Qua chương trình, Tăng Phúc phần nào giới thiệu được giọng hát đặc trưng của mình và truyền cảm hứng cho nhiều người về con đường theo đuổi âm nhạc mà chàng kiến trúc sư này lựa chọn.

Sau khi dừng chân ở The Masked Singer, Tăng Phúc chính thức ra mắt dự án “Kì Vọng Sai Lầm”, một sáng tác mới và nhiều tâm huyết của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, cùng MV được thực hiện với tác giả và rapper Yuno Bigboi. Được biết, ca khúc “Kì Vọng Sai Lầm” ban đầu được Nguyễn Đình Vũ sáng tác để dành riêng cho bản thân. Tuy nhiên trong một dịp tình cờ được lắng nghe, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy (quản lý của Tăng Phúc) mong muốn mua bài hát này vì quá yêu thích giai điệu, ca từ và những ý tưởng đặt trong bài hát. Cuối cùng, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ quyết định kết hợp với Tăng Phúc trong dự án vì anh cho rằng không giọng ca nào phù hợp bài hát này nhất bằng “Chàng Lúa”.

Tác giả ca khúc “Kì Vọng Sai Lầm” chia sẻ: “Đây là một trong những bài hát mà Vũ ưng ý và thích nhất trong các sáng tác gần đây. Việc kết hợp với Tăng Phúc là một cú bắt tay ngoài dự tính nhưng cũng là lựa chọn phù hợp khi chất giọng của 2 anh em rất hợp để collab cùng nhau. Nhìn lại hành trình của Tăng Phúc trong âm nhạc, Vũ thấy được sự cầu tiến, đam mê và tâm huyết mà Phúc làm trong từng sản phẩm. Vũ cũng không nghĩ một ca khúc ban đầu chỉ dự tính ra bản single, nay cuối cùng có được một MV chỉn chu như vậy. Nếu không phải Tăng Phúc, Vũ sẽ không đưa ca khúc này cho bất kì ai”.

Ngoài Tăng Phúc và nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, ca khúc còn có phần rap của Yuno Bigboi. Đây cũng là chàng rapper từng làm “mưa gió” tại Rap Việt mùa 1, người nhận được cả 4 chiếc nón vàng và sau đó trở thành học trò của 2 HLV Karik - BinZ.

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: