Bước ngưỡng vọng - tiểu thuyết đầu tay của cô bạn 9X

Chủ nhật, 09/07/2017 23:48 (GMT+7)

Cô bạn Thân Ngọc Hà Duyên, sinh năm 1995 vừa ra mắt cuốn sách đầu tay khiến tất cả mọi người đều bất ngờ về khả năng sáng tác của mình.

Từ xuất phát điểm thấp hơn mức trung bình của người thường với chỉ số IQ = 80, đến năm mười tuổi vẫn không thể giải được các phép toán số học căn bản như bạn bè đồng trang lứa. Nhưng bằng sự cần cù và tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ cô bạn Hà Duyên đang là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, TP Hồ Chí Minh. Và trong tháng 7 này, cô bạn sẽ ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên Bước Ngưỡng Vọng.

Bước Ngưỡng Vọng kể về cô bạn Liễu Anh tình cờ bị cuốn vào một cuộc chơi không lành mạnh trên thương trường do bạn thân ngoài đời của bố cô gây ra. Hacker đã phá hoại công ty bố cô, đẩy bố cô vào lao lý, oái ăm thay, lại chính là người tình đầu tiên của Liễu Anh. Hắn là một kẻ đa nhân cách. Cùng với tình yêu mù quáng dành cho Liễu Anh, những ám ảnh của quá khứ, sự chi phối của nhân cách xấu trong con người hắn đã khiến hắn rơi vào cảnh điên loạn, ra tay giết người hàng loạt để "bảo vệ" người yêu bé nhỏ của mình...

“Quá khứ luôn là vết cứa không thể xóa nhòa trong cuộc đời mỗi người, dù hạnh phúc hay khổ đau, dù cố quên hay đáng nhớ, dù nghiệt ngã hay dịu dàng, ta vẫn không thể phủ định sự hiện hữu của nó. Bằng một cách nào đó, ta gặm nhấm, chung sống, hoài niệm hay giày vò, thậm chí chiến đấu cùng nó. Ta chỉ có thể loay hoay trong chính vòng tròn mê cung do ý niệm và tâm hồn mình tự lực kiến tạo nên, theo bản năng, trong vô thức, xoay xở để tìm lối thoát bước ra rồi lại hồn nhiên giằng đường mà bước vào. Ngay từ ban đầu, tâm hồn và quá khứ của anh vốn không còn lành lặn. Những gì anh trải qua, những thứ anh nghĩ suy, tôi không thể nào hiểu được. Và có lẽ, tình yêu của chúng tôi cũng chỉ là mảnh ghép trong tổng thể bức tranh đang ngự trị nơi tâm hồn của người đàn ông này.” (TríchBước ngưỡng vọng)

Nam Kha

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: