Bức xúc những kẻ lộng hành

Thứ sáu, 01/12/2017 16:20 (GMT+7)

Chỉ vài triệu đồng đã có bằng Đại học, thậm chí bao luôn bằng tiến sĩ...

...những kẻ làm bằng giả còn chèo kéo tiếp thị hết sức lì lợm, thách thức các cơ quan chức năng…

Tiếp thị tận trường học

Câu chuyện làm các loại bằng giả không phải là câu chuyện mới mẻ, trước đây báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên đã từng có bài xâm nhập vạch mặt những kẻ đứng sau đường dây này qua một số bài viết gây tiếng vang trong dư luận.

Nếu như trước đây bọn chúng còn hoạt động còn khá kín kẻ thì ngày nay phong trào làm bằng giả nở rộ như nấm mọc sau mưa và cách “tiếp thị” hết sức lì lợm rất coi thường các cơ quan chức năng.

Sôi động nhất vẫn là trên mạng. Chỉ cần gõ từ khóa “làm bằng Đại học giả” đã cho ra hơn 14 triệu kết quả cho thấy sức “nóng” của tình trạng này kinh khủng như thế nào.

Nhan nhản các trang mạng có địa chỉ hết sức khiêu khích, thách thức ngành giáo dục và các cơ quan bảo vệ pháp luật kiểu như: Làm bằng Đại học giá rẻ, bằng ĐH giá rẻ an toàn, chuyên làm bằng ĐH giá rẻ toàn quốc…

Đây là bằng ĐH giả được quảng cáo trên trang làm bằng giả giá rẻ

Khi mạng xã hội ra đời thì hàng loạt các fanpage kiểu như thế xuất hiện đầy rẫy hơn, giá cả cực kì cạnh tranh khiến những người học hành tử tế vô cùng bức xúc.

Hầu như trang nào cũng có phần hướng dẫn rất kĩ cách giao dịch làm bằng giả an toàn như giao dịch ở đâu, như thế nào để tránh các cơ quan chức năng dòm ngó. Thậm chí nhiều trang còn chỉ cho người có nhu cầu một số chiêu để nhận diện và tránh bọn lừa đảo (!).

Bạn Trung Hậu (sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng) kể: “ Hôm trước khi mình và đám bạn vừa tan học ra thì gặp một đôi thanh niên nam nữ tiếp cận hỏi có muốn làm chứng chỉ Anh Văn, vi tính, bằng ĐH, thạc sĩ…giá rẻ chỉ vài triệu không. Khi tụi mình lắc đầu bỏ đi nhưng thấy có bạn kia hỏi xin số điện thoại để giới thiệu cho người bạn đang làm công nhân “đổi đời” khoác áo cử nhân…”.

Chào hàng qua điện thoại

To gan thách thức báo chí

Không chỉ nhắn tin vào số điện thoại bất kì để mời chào, cử người đến tận các trường hay xóm công nhân để tìm “con mồi”, mới đây kẻ làm bằng giả có mail là : trannhatminh895@..., số điện thoại : 0906 739 89… còn cả gan gửi cả tin nhắn mời chào làm bằng ĐH giả vào địa chỉ mail giao dịch cùng bạn đọc của tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ-Mực Tím.

Kẻ cả gan gửi lời mời chào làm bằng giả đến địa chỉ giao dịch báo Mực Tím

Điều này cho thấy những kẻ lừa đảo, góp phần làm băng hoại nền giáo dục này hết sức liều lĩnh và coi thường luật pháp.

Mong sao ngành Giáo dục phối hợp các cơ quan bảo vệ pháp luật ra tay điều tra xử lí triệt để hiện tượng rất đáng báo động này.

Ngày nào bọn làm bằng cấp giả này còn đất sống, ngày đó nền giáo dục và xã hội Việt Nam còn phải đối mặt với tình trạng rối ren, thật giả lẫn lộn làm suy yếu đất nước.

Hiếu Nghĩa

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: