Brazil và nỗi ám ảnh mang tên thất bại

Thứ ba, 19/06/2018 07:15 (GMT+7)

Nếu không vô địch World Cup thì các cầu thủ có thể sẽ lại trở thành “tội đồ”, điều mà sau này còn ám ảnh trong đầu các bật tiền bối của thế hệ 1950 đã trải qua.

Tất cả người dân Brazil vẫn chưa lí giải được thất bại của Selecao ở World Cup 1950. Đây là kỳ World Cup Selecao được đá trên sân nhà, nhưng lại là vết nhơ lớn của bóng đá Brazil khi họ thất bại trước Uruguay ở trận chung kết.

Neymar và đồng đội đang gánh trên vai trọng trách vô địch World Cup 2018

Để người dân Brazil quên đi “thảm họa” 1950, Selecao không còn con đường nào khác ngoài vô địch World Cup 2014 ngay tại sân nhà. Nhìn lại trận chung kết 64 năm về trước, trên mọi nẻo đường vào sân vận động (SVĐ) Maracana đều âm vang tiếng Brazil vô địch. Sự tự tin của NHM còn thể hiện khi cho rằng Selecao đã vô địch trước khi trận đấu cuối cùng diễn ra. Thế rồi, niềm vui cũng tan biến thay vào đó là nỗi buồn vô hạn.

Trong trận chung kết, gần 200.000 ngàn NHM đã đến SVĐ Maracana để cổ vũ cho Brazil. Nhưng Uruguay đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 với bàn thắng quyết định của Ghiggia, người mà cho đến giờ còn bị NHM Brazil căm ghét. Tóm lại, người dân Brazil vẫn nhớ đến thất bại 1950 như một vết thương chẳng bao giờ lành.

Ngay cả bây giờ, thủ môn Barbosa vẫn bị người dân Brazil châm biếm vì dám để thủng lưới 2 bàn. Ông từng nói rằng: “Tôi không biết mình trở thành tội đồ trong mắt người dân từ lúc nào. Nếu mắc sai lầm thì còn có thể khắc phục, riêng tôi thì không có cơ hội để khắc phục sai lầm”.

Sau 64 năm, Brazil vẫn là đội bóng được nhiều người thích nhất trên Thế giới. Mặc dù lần thứ 2 được tổ chức trên sân nhà năm 2014 , đội bóng vàng-xanh không có những nhân tố nào vượt trội ngoài cái tên Neymar, nhưng Selecao không được phép thêm một lần thất bại. Vì với NHM thất bại ở World Cup 1950 đã là giới hạn cuối cùng cho nỗi thất vọng. Kết quả, chính Selecao là đội chia tay giải đấu ở bán kết trước nhà vô địch năm đó là Đức với tỉ số không tưởng 7-1. Đáng tiếc là áp lực quá lớn khiến các cầu thủ ra sân với tâm lý thi đấu căng thẳng. Hơn nữa, những ngôi sao còn khá trẻ như Neymar (22 tuổi), Oscar (22 tuổi), Bernard (21 tuổi) thực sự bị choáng trước những tiền vệ dày dạn kinh nghiệm bên phía đối phương.

Đến với World Cup 2018 tại Nga, NHM đang chờ đợi những vũ công Samba đòi lại món nợ trong quá khứ. HLV Tite biết rằng chỉ giúp Brazil giành chức vô địch mới làm thỏa mãn NHM nước nhà. Cho nên, ông đang xây dựng một ĐT Barzil đầy thực dụng nhưng cũng không kém phần hoa mĩ. Với những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng như Neymar, Coutinho, Willian thì World Cup năm nay chính là cơ hội để xóa đi kí ức buồn 1950 và 2014. Với những gì đã thể hiện trước Mexico, áp lực sẽ còn lớn hơn với các cầu thủ Selecao vào lúc này.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: