Boardgame Sử Hộ Vương cho teen mê sử Việt

Thứ hai, 31/12/2018 18:17 (GMT+7)

Bước vào một vũ trụ lịch sử vừa lạ vừa quen thông qua card game được nhóm bạn trẻ phát triển mang tên “Sử Hộ Vương – Nam Phương Thần Khúc” (gọi tắt là Sử Hộ Vương).

Từ ước mơ về một vũ trụ…

Mê mẩn những thế giới song song trong vũ trụ điện ảnh Marvel, cùng yêu lịch sử Việt Nam và mong muốn lan tỏa tình yêu này đến với cộng đồng, những điểm chung đó là lý do kết dính Hồ Phương Thảo và Phạm Vĩnh Lộc lại cùng nhau. Ngay từ những ngày đầu, hai bạn trẻ đã trăn trở trong mình câu hỏi: “Làm sao để lịch sử tiếp cận với mọi người, đặc biệt là giới trẻ, thật sinh động, hấp dẫn?” Từ đây ý tưởng về một collectible card game (game sưu tầm thẻ bài) với bối cảnh từ chính lịch sử Việt Nam đã ra đời.

Đến với Sử Hộ Vương, người chơi sẽ bước vào một vũ trụ song song thuần Việt cùng những Quang Trung, Nguyễn Ánh, Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt,… Đây là những nhân vật hư cấu được lấy cảm hứng ít nhiều từ các anh hùng có thật trong lịch sử. Phạm Vĩnh Lộc, được biết đến với nhiều bài viết về lịch sử nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đồng sáng lập dự án, chia sẻ: “Các hộ thần trong game mang đặc trưng cuộc đời của những nhân vật thật như Quang Trung hay Nguyễn Ánh”.

Tạo hình và luật chơi của Sử Hộ Vương.

Lý giải về tên gọi của card game, Vĩnh Lộc trích dẫn giai thoại khi nhà Minh xâm lược, đốt hết sách sử, ấn phẩm văn hóa của người Việt ở thế kỷ 15. Lúc ấy, thành trì duy nhất còn lại để bảo vệ lịch sử nước nhà chính là miền ký ức, niềm tự hào về các nhân vật anh hùng của dân tộc. Vì thế, họ cũng giống như những vị Hộ thần, bảo vệ và giữ gìn sử Việt qua những biến cố, thăng trầm.

Đến khai vị trên bàn tiệc lịch sử

Để thực hiện một dự án với số lượng bản vẽ cùng nhân vật tương đối lớn thì quá trình làm việc với họa sĩ là khâu quan trọng nhất của dự án. Trải lòng về điều này, các thành viên thừa nhận đã từng băn khoăn khi những ý tưởng, mong muốn đều được trình bày qua một Art Director chung, có thể ý định đến với họa sĩ chưa được chính xác và đúng với định hướng. Nhưng rất may mắn là các bạn họa sĩ đã tự tìm tòi thêm tư liệu, hình ảnh, trang phục để sản phẩm ra đời hoàn thiện và thu hút nhất.

Phạm Vĩnh Lộc say sưa nghiên cứu tư liệu trong quá trình thực hiện.

Trong quá trình thực hiện dự án, nhiệt huyết của các bạn thực sự đã tạo được sự cộng hưởng với cộng đồng, không chỉ với những người yêu thích lịch sử. Điển hình là trường hợp của nhân vật Bà Triệu (Triệu Thị Trinh), nhân vật được các thành viên nói vui là có nhiều trang phục nhất trong game. Họa sĩ Can Tiểu Hy, họa sĩ thực hiện, đã dành gần 2 tháng rưỡi để tìm hiểu và biến hóa nhân vật qua những bộ trang phục truyền thống của Việt Nam. “Điều đó đã khiến những bạn thực hiện vô cùng bất ngờ và cảm động vì tình cảm mà các họa sĩ dành cho dự án.” – Phương Thảo, đồng sáng lập dự án, bày tỏ.

Các thành viên trong một lần họp mặt.

Hiện tại dự án đã đi được 1/3 chặng đường trong quá trình gây quỹ cộng đồng với 9 mức ủng hộ và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào đầu năm sau. Các bạn có thể ghé website Comicola để góp phần giúp dự án tâm huyết này sớm hoàn thành.

Những con số ấn tượng:

  • 50: là số nhân vật sẽ ra mắt trong đợt đầu này. (dự kiến là tháng 3/2019).
  • 24: là số giờ mà Sử Hộ Vương cán mốc của Comicola để trở thành “Dự án có tốc độ Crowdfunding nhanh nhất trong 24 giờ đầu tiên” với số tiền 25.650.000 đồng.
  • 2: là số ngày ra đời của bản phác thảo cho cặp nhân vật Quang Trung – Nguyễn Ánh. Hai trong số những nhân vật được mong chờ nhất của dự án.
  • 3: là số lượng email góp ý của cộng đồng mà các thành viên dự án nhận được sau vài ngày công bố hộp mail chính thức. Điều đặc biệt là email nào cũng thiệt dài và siêu có tâm nha.

MINH QUÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: