Bỏ túi thần chú ghi điểm môn hóa của thầy hiệu trưởng

Thứ năm, 24/05/2018 07:54 (GMT+7)

Vừa qua, các bạn teen khối 12 trường THPT Nguyễn Du (Q.10) đã có một buổi ôn tập môn Hóa vui rộn ràng dưới sân trường, do chính thầy hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú "cầm mic".

Phương pháp cân bằng HTP có "1-0-2"

"Thầy sẽ tặng bí kíp ôn thi có "1-0-2" để giúp các bạn có thể lấy được phần điểm quan trọng trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới" - Nghe thầy Phú bật mí là các bạn teen vỗ tay rần rần luôn. Bí kíp đó là phương pháp cân bằng HTP (chữ HTP ở đây chính là viết tắt tên của thầy để cộp mác độc quyền í mà, hihi) áp dụng cho dạng toán kim loại tác dụng với axit để tạo ra muối, sản phẩm khử và nước.

Học với thầy hiệu trưởng siêu vui

Không chỉ giảng về kiến thức hóa học, thầy còn pha chút văn chương, vật lí và kiến thức thực tế trong cuộc sống để các bạn nhớ bài lâu hơn. Chẳng hạn, thầy giải thích vàng là kim loại không bao giờ bị oxi hóa trong không khí nên người ta mới chọn nó làm nhẫn cưới, tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu không bao giờ phai mờ theo năm tháng. Hay tính chất không màu của một số chất hóa học được thầy giải thích bằng kiến thức vật lí với hiện tượng quang phổ, chứng minh qua câu triết học "sắc tức thị không, không tức thị sắc" (tức là không nhìn thấy thì không có nghĩa là không có) siêu thú vị. Thậm chí, thầy Phú còn so sánh vui giữa hiện tượng sốc khí (tức là hiện tượng teen bị sốc khi bất ngờ hít phải một khí nào đó ở mức lượng cao) với ...sốc tình, bằng cách phân tích đoạn thơ tình của Xuân Diệu làm cho bạn nào nghe xong cũng phải lăn bò cười, rồi đặt câu hỏi cho các bạn trả lời để không khí tiết ôn tập trở nên sôi động hơn.

Bạn Nguyệt Minh chia sẻ: "Lúc nghe tin thầy hiệu trưởng giảng bài, mình khá lo lắng sợ bị gọi lên trả lời mà lắp bắp chắc ăn trứng vịt luôn! Ai ngờ đâu thầy vui tính quá trời, hay gọi học sinh bằng "cưng", giảng bài cũng rất dễ hiểu". "Nhiều dạng câu hỏi lắc léo trong đề thi đại học các năm trước mình giải mấy ngày liền vẫn không ra đáp án, giờ có bí kíp của thầy thì chỉ cần 5 nốt nhạc là xong" - bạn Trung Kiên cười toe.

Bài, ảnh: KHÁNH HÙNG

Infographic: NAM KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: