Bỏ túi bí kíp luyện tiếng Anh cùng đại sứ IELTS

Thứ năm, 15/08/2019 22:22 (GMT+7)

Vừa qua, các teen đại sứ IELTS của Hội đồng Anh đã có buổi chia sẻ bí kíp luyện ngoại ngữ và rinh học bổng chất lừ. Cùng khám phá xem đó là bí kíp gì nhé!

Trong số 33 thí sinh xuất sắc nhất khu vực Đông Á, có ba đại diện đến từ Việt Nam là Nguyễn Đức Thịnh, Võ Tấn Thuận và Trương Minh Hằng đạt học bổng. Bên cạnh việc nhận được học bổng giá trị, các bạn trẻ này sẽ trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh.

Bạn Nguyễn Đức Thịnh chia sẻ: “Bí kíp để rinh học bổng đó là bạn phải luyện nhuần nhuyễn IELTS và theo mình cách tốt nhất là đọc nhiều. Mình thường đọc tất tần tật các bài viết bằng tiếng Anh trên các tờ báo uy tín của nước ngoài, sách tiếng Anh để học hỏi văn phong viết sao cho hay, trình bày ý tưởng rõ ràng và rành mạch. Không chỉ nâng cao trình độ ngoại ngữ mà nhờ đọc nhiều về chủ đề xã hội, thiên nhiên, kinh tế... mình có thêm vốn sống, biến thành lợi thế cho bản thân khi học tập tại Canada”.

Bạn Trương Minh Hằng cũng hào hứng chia sẻ: “Trước đây, mình hay đoán ý của từ ngữ thông qua các bài viết, hiểu cách sơ sài do đó thường không nắm trọn ý tưởng của tác giả. Có khi còn hiểu sai khiến kiến thức bị lệch chuẩn. Do đó, mình khuyên các bạn nên trau dồi từ vựng, tìm hiểu thật kĩ một cách tường tận. Việc trau dồi và làm phong phú vốn từ ngữ cũng giúp cho bạn dễ truyền tải ý tưởng của mình trong các bài luận hơn.”

Bạn cũng muốn rinh học bổng thì đăng kí thi IELTS. Bên cạnh bài luận thể hiện hoài bão học tập và nhiệt huyết đóng góp cho xã hội, teen sẽ tham gia phỏng vấn cùng Hội đồng Anh để lựa chọn người thắng cuộc với học bổng cấp quốc gia lên đến 180 triệu đồng và học bổng cấp khu vực lên đến 1,2 tỷ đồng.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: