"Bỏ túi" bí kíp học tiếng Anh giao tiếp

Thứ tư, 04/07/2018 15:24 (GMT+7)

Bí kíp "4 đừng" sẽ giúp bạn có thêm hành trang để "chinh phục" tiếng Anh nghe nói.

1. Đừng ngại

Ngại nói là một trong những vấn đề rất phổ biến khi học tiếng Anh giao tiếp. Nhiều bạn ngại bắt chuyện, ngại giao tiếp với người bản xứ hay thậm chí là ngại phát âm tiếng Anh trước mặt quá nhiều người. Điều này đang trở thành rào cản lớn trong quá trình học. Khi bạn ngại và không nói, bạn đang đánh mất đi cơ hội rèn luyện tư duy, phản xạ khi giao tiếp.

2. Đừng quên

Đôi khi có những “cái quên” nho nhỏ lại làm bạn “mất điểm” khi giao tiếp tiếng Anh đó. Vì sự khác biệt giữa hai ngôn ngữ nên đôi lúc bạn hay “bỏ quên” âm cuối, nguyên tắc nối âm… Đừng nghĩ những điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều cho dù bạn đã biết phát âm từ đó như thế nào. Khi đặt vào câu và ngữ cảnh cụ thể, những lỗi nho nhỏ có thể làm tiếng Anh của bạn giảm đi độ “chuyên nghiệp” nhiều lắm đó.

3. Đừng xấu hổ

Phát âm sai, nói mà người đối diện không hiểu… là những tình huống bạn có thể gặp khi giao tiếp với người nước ngoài. Đừng “xí hổ” hoặc “tuột mood” vì những trường hợp như vậy. Bạn đã từng nghe người nước ngoài nói tiếng Việt chưa? Có phải họ cũng sẽ nói không chuẩn một vài từ hoặc đôi khi phát âm như không bỏ dấu đúng không? Việc học một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ là một quá trình. Bạn đang “chinh phục” từng cấp độ cũng như hoàn thiện những sai sót khi nói.

4. Đừng lười

Tiếng Anh cần được trau dồi mỗi ngày. Việc quan trọng khi học tiếng Anh là tạo ra môi trường cho chính người học. Bạn nên tự tạo cho mình môi trường học từ những việc nho nhỏ như cài đặt điện thoại hay xài facebook, xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh. Ngoài lớp học, để “đổi gió”, bạn có thể đến các quán café ngoại ngữ hoặc câu lạc bộ anh ngữ.

NGỌC NGÂN - TÍNH PHẠM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: