Bỏ túi 3 bí kíp sau, bạn sẽ vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2018 "ngon lành cành đào"

Chủ nhật, 11/03/2018 13:58 (GMT+7)

Còn hơn 100 ngày nữa là kỳ thi THPT 2018 sẽ diễn ra. Sức khỏe tinh thần không đảm bảo sẽ khiến cho kết quả kỳ thi không đạt được như mong muốn. Vì thế, giữ cho mình một tâm lý thoải mái là điều vô cùng quan trọng. Làm sao để có thể vừa học vừa vui? Cùng tham khảo một số bí quyết sau nhé!

Bí quyết 1: Chia thời gian và bài học thật hợp lý

Nghe có vẻ ai cũng biết về phương pháp này đúng không nào? Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng có được cách phân chia hợp lý để đem lại kết quả tốt nhất. Chia bài học cần phải dựa vào 2 yếu tố là thời giansở thích, nắm vững cách chia này có thể giúp các bạn không còn phải “vắt giò lên cổ” khi ngày thi gần kề và cũng không cảm thấy ngán ngẩm mỗi khi học bài nữa.

+ Theo thời gian: Hãy lên một thời khóa biểu nghiêm túc, hãy trả lời những câu hỏi sau: còn bao lâu mới đến ngày thi? Còn bao nhiêu bài cần phải học? Mỗi ngày bạn có thể học được bao nhiêu giờ? Và mỗi giờ bạn có thể học được bao nhiêu bài? Sau đó sắp xếp bài cần học vào khoảng thời gian cố định và chăm chỉ làm theo.

Mỗi ngày chỉ nên học từ 2 đến 3 tiếng và cũng đừng chia quá nhiều bài vở vào một ngày. Theo kinh nghiệm thì không phải học càng nhiều sẽ càng điểm cao, mà học càng chắc thì mới càng giỏi. Mỗi môn học cần phải nắm vững được lý thuyết và siêng năng làm bài tập (nếu có) thì mới hiệu quả. Hãy phân chia sao cho hợp lý để không làm những giờ học trở nên ngán ngẩm và cũng kịp cho những ngày ôn thi nhé.

+Theo sở thích: Điều đó có nghĩa là một ngày, đừng chỉ cố học hết một môn mà hãy phối hợp môn yêu thích và môn không yêu thích với nhau. Như vậy để không làm ứ đọng những môn mà bạn không có hứng thú học bài vào những ngày cuối cùng. Cách chia này có ích cho các bạn hay mang tâm lý “để dành” phần khó, để rồi cuối cùng quá mệt mỏi mà bỏ luôn phần bài không thích.

Bí quyết 2: Tạo động lực cho bản thân.

Hãy thử tạo động lực theo cách này nhé: Chia động lực làm nhiều phần và cố gắng hoàn thành từng phần một. Hãy tạo động lực từ nhỏ đến lớn như: Nếu hôm nay học xong bài sẽ tự thưởng cho mình một ly trà sữa thật ngon. Nếu tuần này làm hết được bài tập cuối tuần mình sẽ ngủ một giấc thật “đã”. Và cứ như thế, đặt cho mình từng mục tiêu, từng động lực và khi đến gần ngày thi, bạn chỉ cần nói với bản thân rằng nếu vượt qua được kỳ thi này với điểm số mà bạn mong muốn, bạn sẽ tự thưởng cho mình một phần quà thật to. Như vậy bạn sẽ không cảm thấy chán ngán vì phải cố gắng không có mục đích nữa.

Bí quyết 3: Tập cách nghĩ tích cực, vượt qua nỗi sợ hãi.

Có rất nhiều bạn trước kì thi luôn “ăn không ngon, ngủ không yên” vì lo sợ. Bạn sợ mình không làm được bài, bạn sợ mình chưa học đủ để có được điểm số như ý, bạn sợ mình còn thiếu phần gì đó mà mình không hay biết, bạn sợ mình không đạt được thứ hạng mình cần và nhiều nỗi lo sợ rất quen thuộc với đời học sinh khác.

Nếu bảo bạn rằng đừng lo lắng gì cả thì điều đó không đúng. Nhưng hãy ngừng tự ám ảnh chính mình bởi những nỗi lo vặt vãnh, những nỗi lo đó sẽ khiến cho bạn không còn đủ sự tập trung để học hành và đem đến tâm lý rằng cho dù có học thì cũng không được điểm cao. Thay vào đó, hãy cứ ăn thật ngon, ngủ thật yên để lấy sức khỏe cho kỳ thi sắp tới và nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể làm được mọi thứ với sự chăm chỉ và một cách học thật hợp lý.

Cuối cùng, với kinh nghiệm của rất nhiều người đi trước để lại, bạn hãy biết một điều rằng kỳ thi hôm nay có thể khiến cho bạn đau đầu sẽ chỉ là một dấu chấm rất nhỏ trong cuộc đời tiếp theo của bạn. Điều đó không có nghĩa kỳ thi này không quan trọng, điều đó có nghĩa rằng bạn có thể dùng nó để thử thách chính mình và cũng để rút kinh nghiệm cho những sai lầm. Hãy nghiêm túc, hãy chăm chỉ, nhưng đừng sợ hãi. Cùng hướng đến một kì thi thật vui vẻ nhé!

CHẤM THAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: