Bộ ảnh về bà đong đầy cảm xúc

Chủ nhật, 16/12/2018 16:14 (GMT+7)

Nếu thời gian có quay trở lại, bạn có ước mình trở thành một đứa trẻ trong vòng tay người bà thân yêu? Bộ ảnh Chỉ một lần bé lại như ngày xưa của bạn Phi Thông (An Giang) đã khiến nhiều bạn trẻ xúc động.

Ông bà là người bạn đặc biệt của con cháu. Chắc hẳn lúc nhỏ, bạn cũng đã từng quẩn quanh nơi góc bếp ấm áp của bà, được bà quạt mát để đi qua những trưa hè oi ả. Và bà, là người gắn bó, nuôi dưỡng suốt tuổi thơ đầy ắp yêu thương của mỗi người.

Bạn Phi Thông (An Giang) đã ghi lại khoảnh khắc người bà của mình đầy chân thật và giản dị. Ngay từ khi xuất hiện trên mạng xã hội, bộ ảnh đã khiến nhiều người xúc động. Bạn Phi Thông chia sẻ: "Từ nhỏ, mình đã sống cùng bà do ba mẹ đi làm xa. Bà mình mỗi sáng đều thức dậy sớm để nấu cháo bán. Một tay bà làm hết nên khi già lưng bà bị còng đi và không bán cháo được nữa. Mình muốn chụp bà để lưu giữ những kỉ niệm đó. Đó là kỉ niệm mình lớn lên từ vòng tay bà, ăn cơm bà đút, tay bà quạt, miệng bà ru. Hồi nhỏ cứ ăn sáng xong là mình lại chạy đi chơi đến trưa bà lại phải đi kiếm mình. Cho đến tận bây giờ dù lớn rồi nhưng mỗi lần về thăm bà bà vẫn hỏi con ăn chưa, móc tiền ở cái khăn quấn kim tây để cho mình như hồi bé. Những điều đó mình sẽ không bao giờ quên".

Bộ ảnh được thực hiện bằng máy phim tạo nên màu sắc cũ, gợi lại những kỉ niệm ngày xưa. Nhân vật trong ảnh cũng chính là một người cháu của bà. Vì thế, các hình ảnh đều rất chân thật và tự nhiên.

Đàn gà của bà

Góc bếp kỉ niệm

Nếu được một lần bé lại như ngày xưa...

Đôi bàn tay của bà

DIỆP AN

ẢNH: PHI THÔNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: