Bộ ảnh tốt nghiệp đặc biệt của chàng trai khiến nhiều bạn trẻ tấm tắc khen ngợi

Thứ bảy, 19/03/2022 11:53 (GMT+7)

Nguyễn Tuấn Khanh (hay còn gọi là Khánh Tuân), sinh năm 1998, cựu sinh viên Khoa Du lịch Trường ĐH Hoa Sen đã ghi lại dấu ấn sinh viên của mình bằng bộ ảnh tốt nghiệp mang tên “kẻ cuồng chân - mê xê dịch” thu hút.

Xuất phát từ một sinh viên du lịch, thích phiêu lưu đi đó đây trải nghiệm, đồng thời bản thân có kế hoạch du lịch sau thời gian giãn cách nên Khánh Tuân đã nảy sinh ra ý tưởng thực hiện bộ sưu tập: “kẻ cuồng chân - mê xê dịch” dựa trên câu chuyện những năm tháng sinh viên cùng với những chuyến đi trải nghiệm thực tế mà cậu có được.

TP.HCM là địa điểm đầu tiên chàng trai chọn để thực hiện bộ ảnh

Bộ sưu tập được thực hiện công phu tại nhiều địa điểm khác nhau: TP.HCM, Hà Nội, Fansipan – Lào Cai, Đỉnh Tà Xùa – Yên Bái, Đà Lạt, Đà Nẵng,…

Chàng trai cho biết, bộ ảnh được thực hiện ngay sau khi trường có thông báo sẽ tổ chức buổi Lễ tốt nghiệp dành cho các bạn sinh viên sau bao ngày chờ đợi, từ ý tưởng cho đến quá trình hoàn thành thực hiện chỉ vỏn vẹn trong một tháng, bắt đầu từ 15/2/2022.

Điều đặc biệt, TP.Đà Nẵng là điểm đến phát sinh và bất ngờ nằm trong kế hoạch thực hiện bộ ảnh của chàng trai. Khánh Tuân kể, do chuyến bay từ TP.HCM- Hà Nội không thể hạ cánh vì thời tiết xấu nên máy bay phải quá cảnh tại Đà Nẵng một đêm, tưởng chừng sẽ ảnh hưởng đến lịch trình của mình nhưng thật may mắn cậu được bổ sung thêm một tỉnh miền Trung trong bộ ảnh của mình, cậu vui và phấn khởi khi có đủ 3 miền Bắc – Trung – Nam nằm ngoài dự tính ban đầu, vì không có thời gian đến miền Trung.

Tà Xùa đẹp ngút ngàn trong bộ ảnh của Khánh Tuân

Tuy nhiên, Khánh Tuân cũng khá tiếc nuối khi còn hai địa điểm mà bản thân chưa kịp thực hiện được là xã Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu), quê của 9x và xã Tà Lài (Đồng Nai), một nơi mà Khanh từng sinh sống và làm việc 3 tháng ở Tà Lài cùng các cô chú là người dân tộc Mạ, Tày và STiêng, ở chung các bạn nước ngoài như: Pháp, châu Phi, Malaysia…

Những địa điểm trong bộ ảnh gắn liền với những trải nghiệm của Khánh Tuân

Bộ ảnh được chụp nhiều địa danh khác nhau, vì thế Khánh Tuân cũng không tránh khỏi một số trở ngại. Chàng trai nhớ lại: “Khi leo lên các cung đường, đồi núi, đặc biệt là cung Fansipan, mưa liên tục trong 2 ngày, cùng với đó là thời tiết lạnh giá. Còn ở cung Tà Xùa ban ngày thì nắng khá gắt, về đêm thì khá lạnh. Phải nói trong chuyến hành trình của mình thời tiết là một trong những trở ngại lớn, nhưng với vị trí là “kẻ xê dịch” thì mình thích nghi rất nhanh và xử lý kịp thời”.

Bộ ảnh được thực hiện công phu vượt qua những trở ngại về thời gian và thời tiết

Bên cạnh đó, yếu tố thời gian cũng là một thử thách đối với Khánh Tuân, khi 9x thường làm việc tại văn phòng vào giờ hành chính nên chỉ tranh thủ đi vào ngày cuối tuần.

Trong tất cả các bức ảnh của mình, bức ảnh chụp tại chóp của đỉnh Fansipan để lại cho Khánh Tuân là bức ảnh 9x yêu thích và ấn tượng nhất. Đây cũng là lần đầu tiên chàng trai chinh phục được nóc nhà Đông Dương với thời tiết khá khắc nghiệt. Cậu nhớ, cú bấm máy vào lúc 7 giờ tối trong lớp sương mù và không khí lạnh, mưa, thiếu ánh sáng phải nhờ bạn bè trong đoàn đánh thêm đèn pin để có được bức ảnh trọn vẹn.

Khanh cho biết, ban đầu mình chỉ dự định thực hiện một bộ ảnh dành tặng bản thân sau khi tốt nghiệp đại học nhưng nhận được sự ủng hộ tích cực, yêu quý từ mọi người. Cậu kể, mình mặc chiếc áo cử nhân tốt nghiệp khi đến các địa điểm mọi người xung quanh đều thích thú và dành cho mình lời chúc mừng. Khánh Tuân phấn khởi: “Lúc đó, mình vừa tự hào, có thêm động lực lắm”.

Ngoài ra, nhờ những lần trải nghiệm vô tình Khanh được kết nối và làm quen thêm nhiều người bạn có cùng sở thích và đam mê. Niềm vui càng nhân đôi hơn không chỉ bộ ảnh Khanh tâm huyết được hoàn thành mà còn vinh dự khi được nhận bằng tốt nghiệp loại Giỏi và đạt tốp 10 sinh viên đầu ngành trong đợt xét tuyển tốt nghiệp tháng 3/2021.

Xem bộ ảnh của Tuấn Khanh đăng tải trên trang cá nhân, mọi người tấm tắc khen ngợi chàng trai và mong ước cũng được thực hiện một bộ ảnh tương tự cho bản thân của mình.

Bài: KIẾN VĂN

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: