Bộ GD - ĐT công bố "điểm sàn" nhóm ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe

Thứ sáu, 29/07/2022 23:17 (GMT+7)

Ngày 29/7, Bộ GD - ĐT đã công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) với nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành Sư phạm trình độ đại học là 19 điểm; riêng các ngành Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác theo quy định tuyển sinh; ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm.

"Đây là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ. Ví dụ, ngưỡng điểm sàn năm ngoái đặt ra là 19 điểm trong khi đó ngành tiếng Anh của trường chúng tôi đã lấy 28 điểm, hoặc Toán tiếng Anh lấy 27,7 điểm. Điều đó phụ thuộc vào các trường.

Trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần bảo đảm về ngưỡng, và đảm bảo những điều kiện khác, ví dụ như hạnh kiểm. Hồ sơ phải đầy đủ, phải đúng. Mặt khác, các em nên tham khảo các điểm xét tuyển, trúng tuyển của các trường khác nhau trong những năm gần đây", GS.TS Nguyễn Văn Minh (Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội) lưu ý thí sinh.

Ở nhóm ngành sức khỏe, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành Y khoa và Răng hàm mặt là 22 điểm; ngành Dược học và Y học cổ truyền là 21 điểm; Ngưỡng đảm bảo chất lượng các ngành Sức khỏe gồm: Điều dưỡng, y dự phòng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật phục hình răng (nhóm 2) là 19 điểm.

Sinh viên khối ngành sức khỏe tại trường HUTECH trong giờ thực hành

TS Phạm Văn Tác (Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) nhận định, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khoẻ có cấp chứng chỉ hành nghề vừa được quyết định là rất phù hợp. Do đại dịch COVID-19, các em học sinh dự thi tốt nghiệp năm nay đã gặp nhiều khó khăn do học tập vừa trực tiếp vừa trực tuyến.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra thành công, hợp lý, công bằng, hiệu quả, khách quan. Qua thông tin của Bộ GD-ĐT, chúng ta thấy chất lượng đề thi về cơ bản giữ được như năm trước và chất lượng đầu vào như vậy là phù hợp. Năm nay, số lượng đăng ký vào đại học có tăng lên một chút.

Tuy nhiên, với ngành Y có một số tác động nhất định do điều kiện COVID-19. Do vậy, ngưỡng điểm như vậy phù hợp với tất cả, trường công lập cũng như trường ngoài công lập.

Đồng thời, tập trung nhiều vào các ngành lớn như Y đa khoa, Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, đều là những đối tượng mà ngành Y tế đang rất cần, đặc biệt sau đại dịch COVID-19, những người trụ lực trong phòng, chống dịch cũng như chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

T.NGUYỄN tổng hợp

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: