Bộ GD&ĐT tuyển sinh 35 suất học bổng du học tại Vương quốc Campuchia

Thứ năm, 27/05/2021 06:03 (GMT+7)

Mới đây, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo tuyển sinh đi học tại Vương quốc Campuchia năm 2021 theo diện Hiệp định với 35 học bổng dài hạn đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiếng Khmer.

Tổng số 35 học bổng có 20 suất học bổng (đại học và sau đại học) và 15 suất học bổng học tiếng Khmer. Ngành học bao gồm Ngôn ngữ và văn hóa Khmer và các ngành học trong danh mục các ngành học được phía Campuchia tiếp nhận.

Chương trình đại học kéo dài 5 năm học (bao gồm 1 năm học dự bị tiếng Khme tại Campuchia đối với người chưa biết tiếng Khmer); Chương trình sau đại học kéo dài từ 3 đến 4 năm học (bao gồm 1 năm học dự bị tiếng Khmer tại Campuchia đối với người chưa biết tiếng Khmer); Chương trình học tiếng Khmer kéo dài 2 năm.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Campuchia cấp học bổng bao gồm phí đào tạo, bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Campuchia đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định; Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và bảo hiểm y tế theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định tại Campuchia. Vé máy bay lượt đi do lưu học sinh và cơ quan đề cử đi học tự thu xếp. Vé máy bay lượt về do Chính phủ Campuchia đài thọ hoặc lưu học sinh và cơ quan đề cử đi học tự thu xếp.

Ứng viên dự tuyển chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác từ khi thông báo này có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển; Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải đền bù kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.

Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đoạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia (đối với ứng viên học bổng đại học), phù hợp với ngành học đại học/thạc sĩ, công việc đang làm (đối với ứng viên học bổng thạc sĩ/tiến sĩ).

Ứng viên chỉ được đăng ký 1 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển đi học theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia và cơ sở đào tạo tại Campuchia; Chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng.

Thông tin chi tiết thí sinh vui lòng xem tại đây.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: