Blackpink “càn quét” thị trường âm nhạc thế giới sau một ngày phát hành album

Thứ bảy, 17/09/2022 23:51 (GMT+7)

Ngay sau khi phát hành, cả album và ca khúc chủ đề đều nhanh chóng thu về những thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Trưa ngày 16/9, nhóm nhạc BLACKPINK chính thức phát hành full album thứ 2 “BORN PINK” cùng ca khúc chủ đề mang tên “Shut Down”. Album trở lại của nhóm nhạc nữ 4 thành viên rất được người hôm mộ mong đợi ngay từ khi có những thông tin đầu tiên.

Album “BORN PINK”.

Ngay sau khi phát hành, cả album và ca khúc chủ đề đều nhanh chóng thu về những thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc đồng thời chiếm vị trí số 1 thịnh hành trên YouTube. Sau một ngày phát hành “Shut Down” thu về 49,9 triệu lượt xem hiển thị trên YouTube cùng 4,7 triệu lượt thích.

Theo YG entertainment - công ty quản lý của BLACKPINK cho biết, chưa đầy một ngày từ khi phát hành, “BORN PINK” đã dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH) iTunes Top Album ở ít nhất 54 quốc gia. Ca khúc chủ đề “Shut Down” cũng chiếm vị trí số 1 BXH iTunes Top Song ở 43 quốc gia. Abum thứ 2 này của BLACKPINK cũng đứng đầu BXH Worldwide Apple Music Album tại 60 quốc gia. Ngoài ra, tất cả các ca khúc trong album cũng nhanh chóng xuất hiện tại các BXH âm nhạc lớn tại Hàn Quốc.

Hình ảnh của BLACKPINK trong MV “BORN PINK”.

Bảng xếp hạng Hanteo của Hàn Quốc cũng công bố nhóm nhạc nữ nhà YG đã bán được hơn một triệu bản trong ngày đầu tiên phát hành. Thành tích này đã phá vỡ kỷ lục album bán chạy nhất của một nhóm nhạc nữ trong ngày đầu tiên phát hành trên BXH này. BLACKPINK cũng là nhóm nhạc thứ 3 có album vượt mốc 1 triệu bản trong ngày đầu phát hành sau BTS và Seventeen. Trước đó album này đã vượt qua con số 2 triệu bản đặt trước.

BLACKPINK tiếp tục chứng minh sức hút với sản phẩm âm nhạc mới.

“BORN PINK” là full album thứ 2 của BLACKPINK được phát hành sau gần 2 năm từ full album đầu tiên. Album gồm 8 ca khúc mang màu sắc âm nhạc độc đáo của 4 cô gái nhà YG. Trước Album này, nhóm đã phát hành single “Pink Venom” và đạt nhiều thành tích khủng. Thời gian tới, BLACKPINK sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với hai buổi diễn mở màn tại Seoul vào ngày 15 và 16 tháng 10.

BẢO HÂN

(Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: