Black - làn gió mới của phim truyền hình Hàn Quốc

Thứ bảy, 18/11/2017 15:33 (GMT+7)

Với kịch bản cực kì “hại tim”, phim truyền hình Black (Thần chết) đang làm mưa làm gió trên màn ảnh Hàn những ngày vừa qua.

ĐỐI ĐẦU TRÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH

Black với cốt truyện đầy kịch tính, bí ẩn sẽ mang đến cho khán giả một cái nhìn mới về dòng phim tội phạm. Kang Ha Ram (Go Ara) là người sở hữu đôi mắt quái dị, có thể nhìn thấy “bóng đen thần chết” ở bất cứ ai. Tài năng đó đã khiến Ha Ram sợ hãi, cô luôn đeo kính đen để không phải trông thấy những xác chết đáng sợ . Ngay từ giây phút xuất hiện, cô nàng đã thể hiện được thần thái của một “thần chết” thực thụ. Mặc dù khác hoàn toàn về hình thức, năng lực đặc biệt Kang Ha Ram vẫn có nhiều nét tương đồng với vai diễn của Suzy trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang ăn khách When You Were Sleeping. Cả hai đều có thể nhìn thấy trước cái chết và tìm cách ngăn chặn tương lai thảm khốc ấy.

Bên cạnh đó, Black được chấp bút với biên kịch của God's gift - 14 days, đạo diễn Kim Hong Sun của phim trinh thám nổi tiếng Voice là người cầm trịch bộ phim. Chính vì vậy ngay từ khi phim còn là dự án đã nhận được sự quan tâm của công chúng. Những tình tiết hình sự, giật gân, bí ẩn cũng là điều không thể thiếu trong một bộ phim của OCN.

NAM THẦN “HÓA” THẦN CHẾT

Vừa mới lên sóng, Black đã sớm thu hút sự chú ý nhờ sự xuất hiện của hai nhan sắc đình đám Song Seung Hun và Go Ara. Tham gia diễn xuất lần đầu vào năm 1996, đến nay, Song Seung Hun vẫn được biết đến với biệt danh "Hoàng tử của các bài tình ca lãng mạn", bởi đa số các bộ phim của anh đều là những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng và đầy cảm động của các nhân vật. Tuy nhiên, nam chính Song Seung Hun và nữ chính Go Ara lại khiến một bộ phận khán giả lo lắng vì cặp đôi khó có thể diễn đạt những nhân vật gai góc, có sức nặng bởi Song Seung Hun vừa có sự trở lại gây thất vọng với tác phẩm Light's Diary, còn Go Ara thì đơ toàn tập với Hwarang.

Nhưng không phụ lòng mong đợi của khán giả, Song Seung Hun khá ổn khi thể hiện hai nhân vật có tính cách khác nhau, khi thì ngây ngô hiền hậu lúc lại lạnh lùng, vô cảm. Về phía Go Ara cô đã tiến bộ trong diễn xuất xây dựng khá tốt hình ảnh của một cô gái chịu nhiều tổn thương trong tình cảm nhưng lại rất nhân hậu, nghĩa tình.

Thần chết Han Mo Gang thực sự là một bước đột phá trong cách chọn vai của Song Seung Hun, bởi chỉ cần xem 2 tập đầu phim thôi, khán giả cũng đã nhận thấy "độ chịu chơi" và hi sinh vì nghệ thuật của anh cao thế nào khi phải đảm nhận hàng loạt cảnh "bẩn bựa" bị che mờ dài để giữ được trọn vẹn sự hồi hộp của khán giả khi theo dõi phim. Theo AGB Nielsen, Black khởi động với rating 2.141% và tăng mạnh lên 3,876% ở tập hai.


NHỮNG ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG?

Những tập đầu lên sóng, tác phẩm này còn được các mọt phim đặt lên bàn cân với Goblin khi giữa hai phim có khá nhiều điểm tương đồng thú vị. Cả hai bộ phim đều có thần chết, chuyện tình kì bí giữa cô gái có năng lực đặc biệt và sứ giả địa ngục và đều có sự xuất hiện của mĩ nữ bí ẩn Lee El.


Tại họp báo ra mắt Black, Song Seung Hun đã trả lời câu hỏi của báo chí về sự khác biệt giữa vai thần chết của anh và của Lee Dong Wook (Goblin): "Sự so sánh là không thể tránh khỏi bởi cả hai nhân vật đều là Thần chết. Nếu cảm thấy tò mò, hãy xem giải đáp ở tập đầu tiên. Black khác với Goblin ở chỗ hai tác phẩm thuộc những thể loại khác nhau và sử dụng những nguyên liệu khác nhau".

Tuy vậy, bộ phim vẫn có sức hút đặc biệt với công chúng, nhất là những mọt phim “kết” dòng trinh thám tội phạm.

MAY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: