Biết điểm thi tốt nghiệp, nam sinh viết thư cảm ơn ba mẹ

Chủ nhật, 24/07/2022 14:48 (GMT+7)

Từ 0 giờ 24/7/2022, các Sở Giáo dục và Đào tạo tại các tỉnh, thành phố trên cả nước bắt đầu công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Biết điểm, mỗi thí sinh mang trong mình cảm xúc khác nhau.

Mừng vì làm bài thành công

Bạn Trần Nguyễn Thúy Vi khá bất ngờ điểm thi vì kết quả vượt xa dự tính của bản thân. "Mình hồi hộp khi đón chờ điểm thi, tra trên hệ thống thấy điểm hiển thị là trong lòng dâng niềm cảm xúc sung sướng vì vượt xa mong đợi của mình. Ở nhà cũng trong chờ kết quả lắm, biết tin mình đánh thức mọi người dậy coi chung, hò reo chúc mừng trong niềm hạnh phúc sung sướng tột đỉnh". Theo đó, với số điểm hiện tại Thúy Vi dự tính sẽ xét tuyển vào nhóm ngành ngôn ngữ hoặc quản trị du lịch và lữ hành của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM.

Giữa những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc sống, ước mơ chia sẻ niềm vui với gia đình là đều mỗi thí sinh ao ước. Song, ba mẹ không ở bên, người một nơi - kẻ một ngã, bạn Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (TP. Cần Thơ) chọn cách gửi lá thư chia vui cùng ba mẹ: "Hôm nay biết điểm thi tốt nghiệp THPT, con của ba mẹ đã thành công và đỗ tốt nghiệp con mừng lắm…Con rất biết ơn và muốn ba mẹ cùng hưởng niềm vui cùng con", trích thư tâm thư Khoa viết.

Lá thư vội vã Khoa viết ngay lúc biết điểm thi của mình

Sống cùng ông nội những ngày còn bé, khát khao có ba mẹ ở bên chia sẻ những thành quả ngọt bùi với mình luôn khắc khoải trong Khoa. Lá thư chất chứa nỗi lòng nhưng cũng chứa chan cảm xúc vui sướng của chàng học sinh này khi đã vượt qua được chông gai trên đường đua tri thức. Theo đó, Khoa hy vọng cánh cửa Đại học sẽ rộng mở với bạn cũng như ở nơi xa xăm nào đó, ba mẹ vẫn dõi theo bước bạn đi qua từng chặng hành trình.

Chưa được ưng ý vì điểm hơi lệch so với mong đợi

Bạn Phan Nhân (Kiên Giang) khi tra kết quả điểm thi của mình với điểm môn Ngữ văn vẫn còn chưa ưng ý. "Vì Văn là môn hy vọng cao của mình nhưng điểm hơi nhỏ so với 2 môn còn lại. Bản thân mình yêu Văn còn bé, quyết tâm học và chinh phục điểm cao từ môn Ngữ văn tại kì thi lần này", Phan Nhân tâm sự.

Song, Nhân cho biết gia đình luôn bên cạnh để động viên từ khi ôn đến khi biết điểm. "Đặc biệt, đêm biết quả mẹ trông đứng, trông ngồi đã cùng thức để chờ điểm và hạnh phúc với mình", Nhân kể Cảm xúc lúc biết điểm thi của bạn.

Phan Nhân cùng mẹ xem kết quả thi vào lúc 0h tối 24/7

Hà Thanh Đang Duy (Đồng Tháp) khá là thoải mái và khá vui khi mà vừa xem xong điểm thi kì này, "Nhưng môn Văn trúng tủ mà điểm hơi thấp so với mong đợi của mình, dù hơi tiếc nhưng bản thân cũng chấp nhận và thoải mái đăng kí xét tuyển Đại học thôi", Duy cho biết.

Duy có một hội bạn thân để thức canh điểm, khi tra cứu trên hệ thống, mỗi người chia sẻ bảng điểm của mình cho nhau khá bất ngờ. "Đây là lần đầu mình trải nghiệm cảm xúc khác lạ đến thế, ban đầu ai cũng thấp thỏm, biết tin có điểm rồi, mỗi bạn tin nhắn thông báo rồi chúc mừng cùng nhau nhiều lắm", Duy thổ lộ.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8/2022, thí sinh tham gia đăng kí, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ hay Cổng dịch vụ Công quốc gia.

KIM NGÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: