Biên tập viên Hoài Anh chia sẻ kỷ niệm cùng Mực Tím

Thứ sáu, 23/11/2018 00:05 (GMT+7)

Biên tập viên Hoài Anh vừa có đoạn chia sẻ đáng chú ý về báo Mực Tím, nơi được chị xem là "một góc trời kỷ niệm" của mình.

Ngôi nhà toà soạn nho nhỏ nằm trên con đường Phạm Ngọc Thạch rợp bóng cây, đến nắng cũng xanh lung linh trên đầu. Kề bên là Hồ Con Rùa, địa danh quen thuộc của thành phố, điểm hẹn của những đám học trò, của những tình yêu ban đầu chớm nở.

Ngôi nhà nho nhỏ chất chứa những kỷ niệm to to... Ngày đó, được lên bìa báo, hoặc một trang nào đó, của Mực Tím, là một vinh dự, một niềm vui rộn ràng của học trò chúng tôi! Ngày đó không có Facebook, chẳng có iPhone, Internet cũng không lan tràn như bây giờ, nên những số báo Mực Tím ra hàng kỳ là món quà thật ấm áp và được mong chờ. Những bài được chọn đăng, là những trang viết tay đầy chắt chiu và kỳ công của tác giả. Ngày đó, viết xong một sáng tác là lụi hụi đạp xe ra bưu điện gửi đến toà soạn Mực Tím, rồi đếm thời gian cho tới ngày thư đến, rồi lại chờ đợi, mong ngóng, nuôi hy vọng sáng tác của mình sẽ được chọn đăng. Rồi mua báo thật đều không sót số nào, vì nghiện, vì mê, vì để hít hà cái mùi giấy và mực in thơm phức, và cũng để biết bài của mình đã được lên báo hay chưa.

Biên tập viên Hoài Anh từng nhiều lần xuất hiện trên trang bìa Mực Tím

Mực Tím trong tôi còn là những buổi trình diễn thời trang của CLB Hoa Học Đường. Những bước catwalk đầu tiên bắt đầu từ ngày ấy, non nớt, nhưng nghiêm túc tập luyện, và hết mình. Và những tấm hình chụp mẫu của tôi, chưa bao giờ được phóng to đến thế, được Mực Tím thương mến treo trong gian phòng trưng bày thời trang xinh xinh của toà soạn.

Biên tập viên Hoài Anh chia sẻ thư mời sinh nhật 30 năm của báo Mực Tím - Ảnh: FBNV

Mãi nhiều năm sau, những chồng báo tôi đã tích cóp vẫn được giữ gìn gần như đầy đủ, từ Nhi Đồng, Khăn Quàng Đỏ, đến Mực Tím. Thời gian phủ bụi từng trang báo... nhưng kỷ niệm vẫn cứ tươi mới qua tháng năm. Mỗi lần có dịp vào Sài Gòn, đi ngang góc đường lặng lẽ và đẹp mộng mơ, tôi lại bắt gặp một Hoài Anh 15 tuổi đứng chờ mua báo, rồi ngắm nhìn mình trên trang bìa “Ôi sao hơi mập nhỉ!”, rồi lần giở từng trang bên trong, say sưa đọc... những con chữ lấp lánh những ước mơ về một ngày mai của đời mình.

Chúc mừng Mực Tím tuổi 30!

#30nammuctim.

BTV HOÀI ANH
(Theo FBNV)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: