Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với thanh niên về khởi nghiệp

Thứ tư, 31/05/2017 12:55 (GMT+7)

Sáng 21/5, tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã gặp gỡ đại diện thanh niên TP.HCM và cùng trao đổi những vấn đề nóng của thành phố.

Tại cuộc gặp gỡ, Bí thư cùng các bạn thảo luận về hiện tại và tương lai của thành phố, đề xuất của thanh niên để cuộc sống nhân dân thành phố tốt hơn, thành phố phát triển nhanh, bền vững hơn. Các đại biểu tham dự cùng làm khảo sát thăm dò 5 điều bạn thích nhất và 5 vấn đề bức xúc nhất của thành phố.
a07d00b2-d3bf-4305-bca5-e9bcfeddfbc1

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Lộc (giảng viên trường ĐH Nông Lâm) làm cả hội trường xôn xao và thích thú với câu hỏi: “Ở Mỹ có một thung lũng silicon để ươm mầm, hỗ trợ các tài năng, vậy tại sao ở TP.HCM không thể có?”. Anh cho rằng TP.HCM cần tạo ra một môi trường năng động cho các bạn trẻ khởi nghiệp được hỗ trợ, tương tác, học hỏi lẫn nhau.

f1e4db32-a0e2-4f2d-970d-2467a4af4214

Cùng những trăn trở đó, bạn Thanh Huyền (sinh viên ĐH Quốc tế - ĐH QG TP.HCM) đề xuất ý tưởng đưa các kiến thức khởi nghiệp vào chương trình học của cấp 2, cấp 3 để nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ngay từ sớm. Ngoài ra bạn cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố đơn giản hóa các thủ tục, chính sách về khởi nghiệp để các bạn yên tâm thử sức.

Đáp lại các bạn, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định, hiện nay TP.HCM có hơn 2,8 triệu thanh niên, 2/3 giá trị kinh tế của thành phố là do thanh niên mang lại. Nếu Việt Nam có một nơi tương tự như thung lũng silicon của Mỹ, thì thung lũng ấy phải nằm ở TP.HCM. Ông còn cho biết thêm, rong thời gian tới, thành phố sẽ xúc tiến xây dựng không gian khởi nghiệp để tạo cơ hội, môi trường tốt cho thanh niên thành phố.

Bài, ảnh: NGUYÊN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: