Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói về “hệ sinh thái sáng tạo thành phố”

Thứ tư, 09/01/2019 09:22 (GMT+7)

Trong buổi họp mặt báo chí đầu năm 2019 tổ chức chiều ngày 8/1/2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, đánh giá, báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ sinh thái sáng tạo của thành phố.

Chiều ngày 8/1/2019, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu năm với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư cùng đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí.

Phát biểu mở đầu buổi họp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư báo cáo về tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn thành phố trong năm 2019, trong đó có nêu rõ những ưu điểm, hạn chế, bất cập cũng như giải pháp để báo chí tiếp tục là kênh thông tin quan trọng giúp lãnh đạo TP.HCM kịp thời nắm bắt những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của người dân để phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Trưởng ban Tuyên giáo Thân Thị Thư tại buổi họp mặt báo chí đầu năm 2019

Các phóng viên tham dự buổi họp mặt đã đặt ra nhiều câu hỏi cho lãnh đạo thành phố về những vấn đề đang được quan tâm như tình hình phát triển kinh tế xã hội, những chủ trương, kế hoạch, đề án quan trọng của thành phố, công tác cán bộ… Lần lượt các vấn đề này được Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong và Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân giải đáp.

Trong phần trả lời các câu hỏi của báo chí, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nói đến chủ trương hình thành hệ sinh thái sáng tạo thành phố và đánh giá và xem đây là một giải pháp để phát huy nguồn lực lớn của thành phố. Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, hệ sinh thái sáng tạo thành phố cần có văn hóa sáng tạo, giáo dục sáng tạo, truyền thông khuyến khích sáng tạo, có chính sách phát triển sáng tạo, có phong trào đẩy mạnh sáng tạo và có diễn đàn vinh danh sáng tạo. Trong đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc góp phần hình thành hệ sinh thái sáng tạo thành phố. Bí thư đề nghị các báo mở chuyên mục về sáng tạo phù hợp với từng tờ báo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đã gửi lời chúc năm mới đến đồng bào, chính quyền thành phố. “Năm mới 2019, tôi xin chúc đồng bào, chính quyền TP phấn đấu có một năm đoàn kết, sáng tạo hơn, kỉ cương hơn, tiến bộ hơn và hạnh phúc hơn.

T.TRUYỀN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: