Bí quyết sống hạnh phúc qua trang sách

Thứ sáu, 23/09/2022 18:30 (GMT+7)

Nếu trên đường đời, nhiều lúc bạn ngã lòng bởi những điều tiêu cực, thất bại, lỗi lầm… thì những câu chuyện và bài tập thực hành của quyển sách Giữ tâm cho sáng, giữ lòng cho yên là dành cho bạn. Bởi, hạnh phúc và bình yên trong tâm hồn là điều có thể rèn luyện được - từ những điều rất nhỏ thường ngày.

Với bạn, hạnh phúc là gì? Có phải, hạnh phúc là khi cơ thể chúng ta lành lặn, khỏe mạnh. Có phải, hạnh phúc là lúc ta hưởng thức những món ăn, thức uống mình đưa vào miệng và thấy ngon.

Có phải, hạnh phúc là khi tôi thích hát, có người nghe tôi hát; tôi thích nói, người ta nghe tôi nói… Hoặc bạn thực sự hạnh phúc khi thả bộ ở công việc, ngắm các loài hoa và phòng tầm mắt thật xa để nhìn rõ mọi mắt… Và cứ thể, bạn sống thật chậm, thật đơn giản rồi niềm vui sẽ đến. Hóa ra, hạnh phúc là điều mà chúng ta có thể ai cũng biết, nhưng không phải ai cũng biết cách thực hành hạnh phúc.

Trong cuốn sách Giữ tâm cho sáng, giữ lòng cho yên, tác giả Teruko Kobayashi bày tỏ quan điểm rằng: “Hãy thử lắng nghe tiếng lòng từ chính thân tâm của mình mỗi khi cảm thấy mất phương hướng. Những điều ta tin tưởng luôn ẩn sâu trong con người ta…”. Cụ thể hơn, sức khỏe tinh thần thoải mái, tâm nội tại lạc quan thì bạn cởi mở, sáng tạo và tỉnh táo hơn trong công việc, từ đó bạn sẽ làm việc năng suất hơn, thậm chí kiếm được nhiều tiền hơn. Và điều quan trọng là, bạn sẽ sống lâu hơn. Nghe có vẻ hoang đường, nhưng theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Boston (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, những người lạc quan có xu hướng sống lâu hơn tới 15% so với những người bi quan vì những người lạc quan luôn tạo dựng những thói quen tốt.

Bạn có thể thử thực hiện những việc nhỏ trong ngày như: Không nói quá nhanh, không đố kỵ, không cố gắng quá sức, tưới cây, dọn dẹp phòng, thử công thức nấu ăn mới, đọc 1 trang sách mỗi ngày… Hoặc những lúc mệt mỏi, bạn có thể chuẩn bị một chậu nước ấm ngâm tay chân để có giấc ngủ thật ngon vào buổi tối và tinh thần tỉnh táo vào sáng mai…

Hay bạn có thể mang theo sổ tay bên mình để làm mới bản thân bằng những gạch đầu dòng - những điều muốn làm và không muốn làm trong ngày. Và cuối mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian nhìn lại những gì đã trải qua trong suốt ngày hôm ấy, vuốt ve thú cưng… Điều đó sẽ khiến cho những ngày bình thường, vô vị trở nên ý nghĩa hơn.

Lối viết của Teruko Kobayashi gãy gọn, sáng rõ, những đoạn viết tuy ngắn nhưng khiến người đọc phải suy ngẫm rất nhiều. Với cuốn sách này, bạn có thể lật giở bất cứ trang nào và chiêm nghiệm những thông điệp được gửi gắm trong đó.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: