Bí quyết của thủ khoa khối C toàn quốc: cân bằng giữa học và chơi

Thứ ba, 26/07/2022 12:01 (GMT+7)

Cô nữ sinh 10X Nguyễn Hương Giang tiết lộ về quá trình ôn luyện để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là sắp xếp chỉn chu thời gian biểu mỗi ngày, cân bằng học và đi chơi, không dồn một môn học ở một thời gian.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Nguyễn Hương Giang (học sinh lớp 12 Sử, trường THPT chuyên Bắc Ninh) xuất sắc đạt 29.75/ 3 môn Văn, Sử, Đại và đã trở thành thủ khoa khối C00 toàn quốc.

Cân bằng học và chơi mọi thời điểm

Trong thời gian 3 năm học THPT và lúc “chạy nước rút”, Hương Giang vẫn sắp xếp lịch học của mình đều độ mỗi ngày. “Mình chia làm các khung thời gian học sáng, trưa, chiều, tối. Mỗi giờ thực hiện môn học riêng, không dồn một môn học ở một thời gian. Mỗi tối mình đều không thức thâu đêm học bài, mình không phải là người bỏ hết tất cả chỉ vì học, cân bằng giữa học và chơi”, Giang chia sẻ.

Cô nàng nữ sinh 10X - Nguyễn Hương Giang (học sinh lớp 12 Sử, trường THPT chuyên Bắc Ninh) thủ khoa khối C00 toàn quốc

Lựa chọn các môn học ở tổ hợp Khoa học Xã hội để học tập chưa bao giờ sai lầm với Hương Giang vì ngay từ năm lớp 10 bạn đã nhận ra khả năng bản thân và phấn đấu rèn luyện mỗi ngày để đạt kết quả như hôm nay. Tuy nhiên, nữ sinh 10X này cũng gặp những lần áp lực và bỏ cuộc, “Trong quá học mọi người xung quanh rất là ưu tú, mình cạnh những người giỏi mà bản thân mình không bằng ai, áp lực từ người khác, từ chính bản thân mình tạo cho mình”, Giang kể. Nhưng rồi bạn vẫn lạc quan cố gắng không suy nghĩ gì nhiều, học mệt mỏi đi ngủ thôi, tỉnh lại bình tĩnh rồi học tiếp.

Nguyễn Hương Giang có niềm đam mê lớn việc chụp ảnh lưu giữ thanh xuân

Được biết, cô nàng Thủ khoa xinh đẹp này có sở thích chụp ảnh, cũng lười học, đi chơi tán gẫu với bạn bè trong thời gian ôn luyện đại học và tham gia các hoại động ngoại khóa, sinh hoạt câu lạc bộ. Tuy vậy bạn không để thời gian ảnh hưởng hay chồng chéo lên việc học. “Mình cho rằng sức khoẻ tinh thần là điều vô cùng quan trọng nên luôn tạo cho mình tâm thế thoải mái nhất khi học tập", Giang thổ lộ.

Khi biết tin Nguyễn Hương Giang đỗ thủ khoa khối C00 toàn quốc, Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh cùng BGH nhà trường đến tận nhà chúc mừng cô gái trẻ, thầy cô bạn bè nhắn tin động viên từ lúc biết điểm, cô Nguyễn Thị Mai Loan (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Sử trường THPT chuyên Bắc Ninh cho biết): "Bản thân cũng vui và bất ngờ vì ban đầu không nghĩ học trò mình điểm cao và đạt thủ khoa cả nước như vậy, chỉ nghĩ là trường hợp đồng thủ khoa hay thủ khoa ở tỉnh thôi”.

Nhận thấy Hương Giang là cá thể khác biệt với các bạn trong lớp, cô Loan thổ lộ rằng: “Em gần như không so sánh mình với mọi người, thể hiện chất riêng không lẫn vào ai khác, từ hành động, cách ăn nói, tư duy đến quan điểm không theo lối mòn của “con nhà người ta”. Ví như bạn muốn du học là lập tức tự ôn và thành công chứng chỉ HSK4 tiếng Trung với số điểm gần tuyệt đối 297/300. Bạn Giang trong lớp được bạn bè quý mến, yêu thương nhiều lắm vì tính tình hòa đồng, không tính toán hơn thua, biết mình đang ở đâu và cần cố gắng vì lý do gì”.

Cô giáo chủ nhiệm mong mỏi Giang giữ cứ mãi là lối sống thật với chính mình và mạnh mẽ chinh phục ước mơ của bản thân. “Hy vọng với những kiến thức, tình yêu thương của THPT Chuyên Bắc Ninh sẽ mãi là kỷ niệm là hành trang để Giang vững tin bước tiếp và thành công trên hành trình sắp tới”, cô Loan nhắn nhủ.

Sau thi tốt nghiệp đi làm thêm lấy kinh nghiệm

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hương Giang đã đăng ký đi làm thêm ở phục vụ quán nước gần nhà tính theo ca làm việc với mong muốn va chạm, cọ xát với cuộc sống nhiều hơn. “Ba mẹ cũng ủng hộ. Mình học được nhiều kỹ năng hay lắm ví dụ như khi khách hàng có phàn nàn thì mình giải quyết và học cách xử lý tình huống”, Giang hào hứng kể.

Nữ sinh Thủ khoa toàn quốc vẫn hăng say lao động

Hòa đồng, có tiếp thu trong công việc là nhận xét của bạn Lê Duy Kiên (quản lý quán nước - cựu học sinh trường THPT Hoàng Quốc Việt) dành cho Hương Giang. “Mọi người ở quán công nhận Giang gen Z chính hiệu, bạn luôn thể hiện bản thân mình nhanh nhẹn và ham học hỏi trong mọi lúc”, Duy Kiên cho biết.

Đạt tổng điểm ấn tượng ở cả hai tổ hợp C00, Hương Giang dự định đăng kí xét tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội và Học viện Ngoại giao. Còn khối D00 xét tuyển vào Đại học Ngoại thương.

KIM NGÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: