Bí kíp tự xuất bản một cuốn sách cho teen mê viết lách

Thứ sáu, 05/11/2021 12:44 (GMT+7)

Bạn luôn ấp ủ ước mơ được xuất bản một cuốn sách của riêng mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Cuốn sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách" sẽ giúp bạn tháo gỡ những khó khăn từ A đến Z.

Không viết những điều lý thuyết, giáo khoa như các giáo trình ở trường đại học đào tạo về ngành xuất bản, cuốn sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách" của nhà báo, tác giả Nguyễn Tuấn Anh được viết từ kinh nghiệm thực tế của bản thân trong quá trình làm công việc chấp bút, hỗ trợ các tác giả ra sách... Bạn sẽ được biết tất tần tật các bước trong quy trình để một cuốn sách ra mắt, từ việc chuẩn bị bản thảo, thiết kế, đăng kí giấy phép, phát hành... Đặc biệt, tác giả lấy luôn cuốn sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách" để làm ví dụ minh hoạ giúp bạn dễ dàng hình dung ra câu chuyện hậu trường xuất bản sách.

Theo tác giả, việc cần đầu tư nhiều nhất trong quá trình thực hiện một cuốn sách chính là chuẩn bị bản thảo thật tốt, thật hay. Có 3 cách viết một bản thảo thường thấy: Một là tổng hợp các bài viết từng đăng báo, mạng xã hội... và sắp xếp theo bố cục hướng đến chủ đề chung. Hai là viết mới hoàn toàn tất cả nội dung. Ba là sử dụng một số bài viết cũ và viết thêm bài viết mới để hoàn thiện bản thảo. Mỗi cách đều có những ưu, nhược điểm riêng nhưng nhìn chung, nếu muốn sách của mình trở thành best-seller thì phải vừa có cái hay riêng, vừa đáp ứng được nhu cầu của số đông độc giả. Điều này tưởng dễ nhưng lại rất khó, đòi hỏi tác giả phải bỏ nhiều công sức khi thực hiện.

Tiến sĩ Vũ Dương Thuý Ngà – Nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch – nhận xét: “Với 6 chương chính được trình bày dễ hiểu gắn với 6 bước tự xuất bản một cuốn sách, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đưa ra những hướng dẫn rất cụ thể, hệ thống và sinh động. Người đọc có thể dễ dàng ứng dụng vào thực tế. Tôi tin rằng với những hướng dẫn đó, nhiều tác giả mới sẽ xuất hiện và chúng ta sẽ được đọc thêm nhiều tác phẩm của các tác giả best-seller là các nhà khoa học, nhà giáo, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, sinh viên, thậm chí là một học sinh… trong một tương lai không xa”.

MINH MINHH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: