Bí kíp tự tin để trở thành "hoa khôi" trong mắt bạn bè

Thứ ba, 06/03/2018 12:43 (GMT+7)

Không chỉ ở các cuộc thi, trong cuộc sống con gái chúng mình còn có thể trở thành hoa khôi trong mắt bạn bè và người thân nữa đó. Nhân dịp 8/3 đến gần, mời bạn nghe teen chia sẻ bí quyết trở thành một hoa khôi nhé!

Tự bước ra khỏi vỏ bọc chính mình: Nguyễn Bùi Nam Phương (Quán quân Ngôi sao tuổi teen 2017):

“Từ nhỏ, tớ là một cô gái nhút nhát, chỉ trốn trong phòng và ít giao tiếp với mọi người. Chị gái luôn tìm cách đẩy tớ ra ngoài sinh hoạt ngoại khóa và tham gia công tác xã hội để có thể mạnh dạn hơn. Bỗng một ngày, chị rủ rê tớ tham gia cuộc thi hoa khôi dành cho tuổi teen. Ban đầu tớ chỉ nghĩ rằng tham gia là để kết nối thêm được nhiều bạn bè. Sau một tháng tham gia, tớ được giao tiếp với nhiều người, bắt đầu học hỏi được rất nhiều kĩ năng và kinh nghiệm. Tớ biết được rằng, cách giao tiếp chính là chìa khóa dẫn đến cánh cửa thành công, đặc biệt là khả năng thuyết trình, trả lời ứng xử trước ban giám khảo. Tớ đã được các anh chị trong ban tổ chức chỉ cho cách dạn dĩ hơn trước đám đông, ăn nói lưu loát hơn. Nhớ nhất là lần qua Hàn Quốc để thực hiện thử thách của cuộc thi. Vì đó là đầu tiên ra nước ngoài lại xa gia đình nên vẫn còn nhiều cái bỡ ngỡ. Đổi lại tớ phải tự chủ động ngoại ngữ, ngoài tiếng Anh tớ còn học thêm một số câu giao tiếp đơn giản bằng tiếng Hàn. Bởi thế, có một khả năng dạn dĩ trước đám đông và ngôn ngữ tốt chính là một lợi thế giúp bạn tự tin hơn không những trong các cuộc thi mà còn trong chính cuộc sống thường ngày”.

Phát huy tối đa ưu điểm bản thân: Đặng Anh Thy (Quán quân Ngôi Sao Xì Tin 2017):

“Sau khi tham gia một số cuộc thi cho tuổi teen, tớ nhận ra một điều không ai hoàn hảo và ai cũng có ưu, khuyết điểm riêng. Và nhiệm vụ của bản thân là phải biết cách thể hiện ưu điểm nổi bật của bản thân. Tớ đã học được cách phối đồ sao cho phù hợp với độ tuổi và tính chất của cuộc thi. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì đó là cả một trời khó khăn khi những nguyên tắc để có trang phục đẹp khiến tớ rối bời. Và phối đồ cũng là một nghệ thuật đấy nhé. Nhưng may mắn cho tớ khi bản thân đã là một beauty blogger nên tớ đã phát huy tối đa ưu điểm này của mình. Điều đặc biệt, các bạn phải giữ phong thái thật bình tĩnh, tự tin. Như vậy bạn sẽ luôn dễ dàng chủ động hơn trong mọi trường hợp trong cuộc sống.

Thần thái dáng đi cũng là một thử thách: Phương Dung (Giải nhất cuộc thi Icon Mực Tím 2017)

Sau cuộc thi, tớ đã thấy hình hòan hảo hơn một chút.

Tớ vẫn nghĩ ngôn ngữ cơ thể chỉ cần đi đứng sao cho thẳng là được, và tớ đã sai hoàn toàn. Bắt đầu từ những ngày học caltwalk, huấn luyện viên đã mời các bạn đi thử một vòng và tớ đã khiến các bạn cười vì dáng vẻ không giống ai. Từ đó, thầy đã dạy bọn tớ những bước cơ bản để điều khiển được dáng đi bởi đó chính là yếu tố quan trọng gây ấn tượng với mọi người nhất là trong các phần thi biểu diễn trang phục. Cốt cách và thần thái của người mẫu sẽ thể hiện hết vẻ đẹp của bộ trang phục trình diễn nên rất quan trọng. Trước hết lưng phải thẳng nhằm tạo độ cong cho cột sống, cổ phải cao và cằm đưa ra phía trước để khuôn mặt bắt được nhiều sáng hơn. Đặc biệt là phải đi đúng đường dây đã quy định trên sàn diễn để không lạc loài giữa đám đông bạn nhé!

Luôn biết điểm dừng: Hoàng Khang (Top 18 cuộc thi Ngôi sao xì teen báo Mực Tím 2017)

“Tớ nhận thấy mỗi bạn gái điều có một nét đẹp riêng, có bạn rất đằm thắm, hòa đồng nhưng cũng có bạn rất lanh lợi, hoạt bát... Con trai tụi mình thường rất dễ bị chú ý đối với những bạn nữ cá tính, chủ động, thậm chỉ là “lấn lướt” luôn cả con trai tụi mình. Tuy nhiên trong cuộc sống, để bình chọn cho một bạn nữ xứng đáng với danh hiệu miss teen, mình sẽ không bình chọn cho những bạn nữ thuộc tuýp người này đâu. Cá nhân tớ thường bị “đốn tim” đối với những bạn nữ luôn biết điểm đừng. Tớ nhận thấy nhiều bạn nữ tuy ngoại hình không có đặc biệt nhưng các bạn luôn biết hòa đồng, chủ động “tỏa sáng” theo cách riêng của mình và cũng luôn biết tiết chế bản thân khi nào cần thiết. Để bình chọn danh hiệu miss teen trong cuộc sống thường ngày? Tớ sẽ luôn chấm điểm 10 cho những bạn nữ thuộc tuýp người này”.

THANH TÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: