Bế mạc diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM

Thứ ba, 27/06/2017 20:48 (GMT+7)

Đêm gala tổng kết và bế mạc Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2017 vừa diễn ra với chủ đề cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng thành phố thông minh.

 

Lần thứ 2 tổ chức tại TP.HCM, diễn đàn diễn ra từ ngày 21-25/06/2017 với sự tham gia của 108 đại biểu chính thức. Trong đó 72 đại biểu được tuyển chọn từ các trường đại học trên cả nước và 36 đại biểu đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Campuchia, Cameroon, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan. Ngoài ra, diễn đàn còn thu hút hơn 1.500 sinh viên Việt Nam dự thính, tham gia các hoạt động, giao lưu.

 
 

Tất cả các bạn sinh viên tham gia diễn đàn này đều phải chuẩn bị một bài tham luận về khoa học và có những ý tưởng mới để hiến kế xây dựng thành phố thông minh một cách thành công. Sau khi kết thúc diễn đàn, ban tổ chức sử dụng những tham luận đó để tiếp tục nghiên cứu trong tương lai và chuyển các bài tham luận đó đến với các sở ngành có liên quan để tham khảo.

Tại phiên toàn thể, các đại biểu được nghe các chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ tham luận liên quan đến chủ đề của Diễn đàn. Tại phiên thảo luận, các đại biểu của Diễn đàn đã chia thành các nhóm thảo luận, cùng trao đổi xoay quanh chủ đề của Diễn đàn năm nay, tập trung vào 5 chủ đề chính là: Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4; Mô hình, ý tưởng về đô thị thông minh; Những công nghệ nền tảng, phần mềm sáng tạo xây dựng đô thị thông minh; Các dịch vụ của đô thị thông minh; Vai trò người dân trong đô thị thông minh.

Tại từng chủ đề, các đại biểu đã chia sẻ các nghiên cứu, các ứng dụng và lợi ích của cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 đối với sự phát triển của thế giới; Chia sẻ các mô hình ý tưởng về xây dựng thành phố thông minh trên thế giới; Giới thiệu các công nghệ phần mềm, giải pháp sáng tạo về công nghệ thông tin góp phần xây dựng thành phố thông minh; Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển các dịch vụ ưu tiên trong việc xây dựng thành phố thông minh, tập trung vào các dịch vụ: chính quyền điện tử, giao thông thông minh, y tế thông minh, giáo dục thông minh, an toàn xã hội; Đề xuất các giải pháp nâng cao nhận thức, văn hóa ứng xử của người dân về thành phố thông minh.

Song song với những hoạt động chính của diễn đàn, các đại biểu đã có chuyến tham quan Khu Công nghệ Cao TP.HCM - công trình trọng điểm về khoa học công nghệ của TP. Hồ Chí Minh. Tham gia giao lưu với sinh viên các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh như: Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM, Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tài chính Marketing. Tại đây, các bạn đã tham quan, tìm hiểu những mô hình, đề tài nghiên cứu sáng tạo của sinh viên các trường và giao lưu văn hóa văn nghệ….

 

Anh Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh phát biểu: “Điểm nhấn của diễn đàn năm nay đó chính là chủ đề liên quan tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và xây dựng thành phố thông minh. Đây là một chủ trương mới của thành phố và là một xu hướng phát triển của khoa học công nghệ và xã hội trong thời gian tới. Hội Sinh viên Thành phố mong muốn qua chính diễn đàn này sẽ giúp các bạn sinh viên nhận thức được sự phát triển của xã hội, từ đó có hướng trang bị kiến thức để sau này tốt nghiệp có thể hòa nhập thành công với thị trường lao động".

Diễn đàn Khoa học Sinh viên quốc tế TP. Hồ Chí Minh là một sân chơi học thuật quốc tế do Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế cũng như cộng đồng du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

PHI LÊ

Ảnh: BTC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: