Bất ngờ với tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông

Thứ ba, 25/06/2019 13:59 (GMT+7)

Sáng ngày 25/06, các thí sinh 2k1 đã khởi động kì thi THPT quốc gia với môn Văn. Bút kí “Ai đã đặt tên cho dòng sông” được đánh giá là tác phẩm khá khó đối với các sĩ tử năm nay.

Theo cô Thu Thủy (giáo viên bộ môn Văn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) thì đề thi năm nay không có nhiều đổi mới trong cấu trúc nhưng có thể khiến các bạn học sinh lúng túng khi đọc qua câu Nghị luận Văn học. Cô Thủy chia sẻ thêm: “Cấu trúc của đề thi có ba phần là đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học theo đúng đề tham khảo của Bộ. Nhìn chung phần đọc hiểu và nghị luận xã hội không quá khó, tương đối gần gũi với các em, chỉ cần chú ý ôn tập và nắm vững kĩ năng, bám sát đề bài là sẽ không bị mất điểm. Riêng phần nghị luận văn học ra một đoạn trong bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường dễ khiến các em hoang mang. Vì đây là tác phẩm hay nhưng khó cảm nhận. Phần phân loại thí sinh nằm ở vế hai của câu hỏi bởi các em cần phải có hiểu biết sâu về tác phẩm, phong cách tác giả và phải có sự đối chiếu, so sánh mới có thể chỉ ra được những nét mới của Hoàng Phủ Ngọc Tường”.

Nhiều teen đã tỏ ra lo lắng và bất ngờ trước sự xuất hiện của tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông. Bạn Hoàng Hùng (trường THPT Thủ Đức) tâm sự: “Với mình, đề Văn sáng nay phần đọc hiểu không quá khó. Bài viết 2 điểm về ý chí con người khá gần gũi và phù hợp với các bạn lớp 12 đang đối mặt với thử thách lớn như bọn mình. Nhưng phần nghị luận văn học ra tác phẩm về sông Hương khiến cho nhiều bạn của mình bị… tủ đè . Mình thấy đây là bài rất khó phân tích, dẫn chứng cũng chứa nhiều ẩn ý nữa. Tuy nhiên trong đề có cho sẵn một đoạn thơ nên tụi mình có thể dựa vào đó làm bài”.

Còn bạn L.Thúy (trường THPT Thủ Đức) hào hứng: “Mình thấy đề Văn năm nay khá ổn. Nhờ phần dẫn đề có dẫn chứng sẵn nên dễ thở hơn với thí sinh. Ngoài việc hơi bất ngờ về sông Hương thì mình thấy đề năm nay không quá khó, cũng không đánh đố gì nhiều cả”.

Các môn còn lại vẫn đang đợi các bạn ở phía trước. Dù bài làm có được như ý hay không, các bạn hãy tạm gác lại, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để tiếp tục “chiến đấu” nhé!

Phúc An

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: