Bật mí chuyện động trời trong... bếp qua trang sách

Thứ tư, 24/04/2019 08:54 (GMT+7)

Dù bạn có phải là người gắn bó với gian bếp hay không, thì cũng sẽ cười và khóc khi đọc cuốn tự truyện hấp dẫn này.

Từ một bếp trưởng nhà hàng có cuộc đời khốc liệt khác thường, Anthony Bourdain với những trải nghiệm sống và lối văn ấn tượng, đã “gây bão” không chỉ trong giới ẩm thực, mà còn lừng danh ở cả truyền thông và viết lách. Lăn lộn trong nghề hơn 20 năm, Anthony Bourdain ghi chép lại những cơ duyên đã đưa mình đến với gian bếp.

Tất cả những điều mình mắt thấy tai nghe phía sau những món ăn trong nhà hàng được ông kể lại đầy sống động. Một người bóc tách ẩm thực bằng chính thứ ngôn ngữ tuyệt mật của một đầu bếp từng trải. Những bí mật động trời được bày ra ánh sáng khiến bạn đọc ngỡ ngàng. Quan trọng hơn, từ chuyện bếp núc sau các menu lấp lánh của nhà hàng, ông truyền đến người đọc những kỹ năng khá cụ thể: đừng gọi hải sản vào các ngày thứ Hai, phía sau những bảng sushi giá rẻ là gì, bước chân vào một nhà hàng thì trước hết nên quan sát điều gì, những hiểu biết cần thiết về các món thịt cho đến cách làm một món xốt ngon…

Sách được cấu trúc như một bữa ăn đầy đủ, dẫn ta vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú trên bàn ăn, với các phần: Món khai vị, Món đầu tiên, Món thứ hai, Món thứ ba, Tráng miệng, Cà phê. Một cuốn sách dành cho những người làm bếp, theo lời tác giả. Nhưng dù bạn có phải là người gắn bó với gian bếp hay không, thì cũng sẽ cười và khóc khi đọc cuốn tự truyện hấp dẫn này.

Bourdain không xa lạ gì với ẩm thực đường phố Việt Nam qua các chương trình ẩm thực trên truyền hình và từng “đốn tim” nhiều người khi bất ngờ ngồi cùng bàn với tổng thống Mỹ Barack Obama trong một quán bún chả Hà Nội (5-2016).

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: