Bất chấp trời nắng, teen THCS Linh Trung hào hứng tham gia phiên tòa giả định

Thứ tư, 16/05/2018 13:51 (GMT+7)

Sáng 15/5/2018, Phiên tòa giả định đã đến với các bạn teen THCS Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

#Phiên tòa hấp dẫn: Mở đầu chương trình, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM đã tái hiện chân thật câu chuyện liên quan đến cách sử dụng mạng xã hội của tuổi mới lớn, những bình luận, ý kiến được đăng tải trên Facebook vô tình làm nảy sinh những xích mích. Vì không kiềm chế được bản thân, để bênh vực bạn gái, hai nam sinh đã hẹn nhau ra ngoài trường để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc tranh cãi, một nam sinh đã dùng gậy đánh sau đầu của bạn học khiến chấn thương sọ não, tỉ lệ thương tích 30%.

Bên cạnh đó, việc tái hiện phiên tòa đã cho các em học sinh hiểu rõ hơn về thế nào là cố ý gây thương tích, mức án dành cho tội danh này ở các độ tuổi khác nhau sẽ bị xử lí như thế nào? Kết thúc phiên tòa giả định, bị cáo bị tòa tuyên phạt 2 năm tù cho tội "Cố ý gây thương tích" nhưng được hưởng án treo.

#Ngôi trường với nhiều câu hỏi nhất

Phần giao lưu, đặt câu hỏi với các luật sư là phần khiến cho không khí tại trường THCS Linh Trung sôi động hơn bao giờ hết. Khi được mời, một biệt đội nhí siêu chất đã mạnh dạn xung phong mà không hề ngần ngại và xếp thành một hàng dài với những thắc mắc của tuổi mới lớn liên quan đến việc bạo hành, bạo lực học đường được các bạn chăm chú lắng nghe. 10 điểm cho sự tự tin của teen THCS Linh Trung nè!

Các hình ảnh diễn ra trong phiên tòa giả định được tái hiện hết sức chân thật.

Giữa cái nắng gay gắt, nhiều teen đã sử dụng dù, quạt che chắn để tiếp tục theo dõi phiên tòa.

Teen THCS Linh Trung rất dễ thương đúng không nào?

Có ai muốn nhận được quà như mình không?

Tham gia đặt câu hỏi và nhận những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

TÂM HUỲNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: