Báo Mực Tím trao tặng 50 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò Triệu Phong (Quảng Trị)

Thứ sáu, 02/10/2020 11:08 (GMT+7)

Ngày 1/10, báo Mực Tím phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Quảng Trị trao tặng 50 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò vượt khó, học tốt huyện Triệu Phong.

Các đại biểu tham dự chương trình (từ phải sang): Ông Nguyễn Hữu Ngọc (Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Triệu Phong), ông Trần Trọng Huấn (Phó Trưởng phòng Đoàn thể hội và Tổng hợp, Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị), anh Mai Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị, thầy Nguyễn Văn Thảo Nguyên (Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị)

Theo chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập báo Mực Tím, từ năm 2013, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã tài trợ hơn 8,1 tỉ đồng để báo Mực Tím trao tặng hơn 4.000 suất học bổng cho học trò vượt khó, học tốt cả nước. Riêng năm 2020, Quỹ Vì tương lai Việt Nam của báo Mực Tím trao tặng 500 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Ngoài 50 suất dành cho học trò Triệu Phong, chương trình trước đó đã trao 200 suất tại Đồng Tháp, Sóc Trăng và Thanh Hóa. "Nhiều em nhận học bổng đã tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, trúng tuyển vào các trường đại học, trở thành những kĩ sư, bác sĩ, thầy cô giáo", chị Trần Gia Bảo chia sẻ tin vui từ các bạn đã nhận học bổng những năm trước.

Bạn Nguyễn Vĩnh Lương (lớp 11 trường THPT Triệu Phong) tặng móc khóa do bạn tự khắc bút chì tri ân đại diện đơn vị tài trợ, ông Lê Văn Bình (Phó Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền)

Chị Trần Gia Bảo ấn tượng với nghị lực vượt khó học tốt của các bạn học trò Triệu Phong. "Các bạn giống như những cây xương rồng, dù mọc trên vùng đất khó, vẫn phát triển tươi tốt, thậm chí còn nở ra những bông hoa xinh xắn tô thắm thêm cho cuộc đời. Tin rằng, các bạn cũng sẽ mạnh mẽ như loài cây này trong hành trình chinh phục ước mơ ", chị Trần Gia Bảo nhắn nhủ.

Chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng biên tập báo Mực Tím, phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, anh Mai Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị, trân trọng cám ơn báo Mực Tím và Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã trao tặng hàng trăm suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò Quảng Trị trong nhiều năm qua. Sự tiếp sức của chương trình đã giúp các bạn học sinh khó khăn, hiếu học có thêm điều kiện đến trường chinh phục ước mơ.

Anh Mai Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị, phát biểu

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng đã giao lưu với 3 tấm gương vượt khó học tốt tiêu biểu. Đó là bạn Lê Ngọc Hải (lớp 11A1 trường THPT Vĩnh Định) và hai học sinh trường THPT Chu Văn An là Nguyễn Thị Phương Giang (lớp 12A2) và Lê Văn Hiếu (lớp 12A6).

Ngọc Hải, Phương Giang và bạn Lê Văn Hiếu giao lưu tại chương trình

Dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng cả 3 bạn đều học tốt, đồng thời luôn tìm cách để san sẻ gánh nặng mưu sinh cùng gia đình. Bạn Lê Văn Hiếu thì một buổi đi học, một buổi đảm đương việc nhà hay đi làm thuê cho bà con hàng xóm. Tranh thủ những ngày nghỉ, bạn còn đi làm ở xưởng cưa. Còn Phương Giang, ngoài phụ mẹ cuốc đất trồng mì, chăn nuôi, bạn còn ra thành phố Đông Hà (Quảng Trị) phụ bán quán cà phê vào dịp hè để có tiền chuẩn bị cho năm học mới. Bạn Ngọc Hải thì chăm sóc, bảo ban cho em nhỏ để ba mẹ an tâm làm thuê ở xa.

Chị Trần Gia Bảo tặng quà cho 3 gương mặt tiêu biểu nhận học bổng

Ông Lê Văn Bình, Phó Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền - Quảng Trị và anh Mai Văn Nam trao học bổng cho teen

Thầy Nguyễn Văn Thảo Nguyên (Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị) trao học bổng cho các bạn học sinh

Các bạn học sinh tham dự buổi lễ cũng đặt nhiều câu hỏi cho Hiếu, Giang và Hải. Qua đó, 3 bạn đã có cơ hội chia sẻ thêm về ước mơ của bản thân, những dự định sắp tới cũng như bộc lộ tài lẻ của mình. Được biết, sau Quảng Trị, hành trình trao tặng 500 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam sẽ tiếp tục đến với các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên vào cuối tháng này.

Niềm vui nhận học bổng cùa teen Quảng Trị

T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: