Báo Mực Tím trao tặng 35 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho teen Gia Lai

Thứ ba, 01/03/2022 20:44 (GMT+7)

Ngày 1/3/2022, tại tòa soạn báo Mực Tím đã diễn ra buổi gặp mặt, chúc mừng các bạn học sinh Gia Lai nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2021 trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2022.

Vui mừng và cảm thấy may mắn khi được nhận học bổng “Vì tương lai Việt Nam”, bạn Phạm Thị Thùy (cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chư Prông, Gia Lai) chia sẻ: “Học bổng đã tiếp thêm cho mình động lực chinh phục giấc mơ ở giảng đường đại học”.

Với thành tích nhiều năm liền học sinh giỏi, cùng với số điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Phạm Thị Thùy xuất sắc trở thành tân sinh viên trường ĐH Luật TPHCM. “Ước mơ của mình sau này sẽ trở thành một luật sư giỏi. Hy vọng mình có thể học hỏi được nhiều kĩ năng khi tham gia học tập, cố gắng hoàn thiện mình trưởng thành hơn và tìm được việc làm phù hợp giúp gia đình vươn lên thoát nghèo”, Thùy bộc bạch.

Tương tự như Thùy, 3 bạn Hà Văn Vĩ, K'sor Y Phụng và Nguyễn Thị Thanh Thư cũng là các tân sinh viên đại học. Tất cả đều lần đầu đến TP.HCM với rất nhiều bỡ ngỡ. Xa nhà, người thân, môi trường sống và học tập hoàn toàn mới khiến các bạn gặp khá nhiều khó khăn trong việc thích nghi. Bên cạnh đó, chi phí ăn ở, học tập ở TP cũng là một nỗi lo lớn trong khi các bạn chưa thể đi làm thêm như hồi còn ở quê.

"Số tiền học bổng đến thật đúng lúc với mình, giúp trang trải phần nào chi phí tiền trọ, ăn uống trong thời gian đầu học đại học. Nhờ đó, mẹ mình cũng nhẹ gánh lo âu hơn", Y Phụng (tân sinh viên Khoa Kỹ thuật xét nghiệm, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) nói.

Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Mực Tím) trao tặng học bổng cho các bạn

Chúc mừng học sinh Gia Lai nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM, anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Mực Tím) đã dành thời gian trò chuyện, thăm hỏi tình hình ăn ở, học tập, đi lại cũng như động viên các bạn, cố gắng viết tiếp ước mơ của mình dù trong hoàn cảnh nào. "Các bạn đều có mong muốn làm thêm phụ giúp gia đình. Đó là điều đáng quý. Ở TP, cơ hội làm thêm không khó nhưng đòi hỏi mình các kĩ năng tự tin, mạnh dạn giao tiếp, biết cách sắp xếp, quản lý thời gian. Tuy nhiên nếu có đi làm thêm thì cũng đừng quên nhiệm vụ chính là học tập", anh Nguyễn Khắc Cường nhắn nhủ.

Ban tổ chức cùng trò chuyện với các tân sinh viên tại buổi lễ trao học bổng.

Đây là hoạt động mở đầu cho đợt trao 35 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò hai huyện Đức Cơ và Chư Prông (tỉnh Gia Lai). Những suất học bổng còn lại sẽ được chương trình tiếp tục trao tặng tại hai địa phương này vào ngày 5/3 tới. Mỗi suất trị giá 3 triệu đồng do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tài trợ.

Năm 2021, với sự tài trợ của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” đã trao tặng 185 suất cho học sinh vượt khó học tốt, bị ảnh hưởng bởi COVID - 19 tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Gia Lai và TP.HCM với tổng kinh phí 1 tỉ đồng. Từ năm 2013 đến nay, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đã tài trợ gần 9,2 tỉ đồng để báo Mực Tím trao tặng hơn 4000 suất học bổng cho học sinh các tỉnh thành trên cả nước.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: